Wednesday, April 06, 2022

FB Trip ไปพิษณุโลก

รายงานผู้เสียชีวิตจากโควิดวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๕ ยอดรวม ๙๗ รวม เป็นผู้สูงวัยเสีย ๗๒ รายหรือเท่ากับร้อยละ ๗๔ เพื่อน ๆ ที่รักครับ...รักษาตัวให้ดีด้วยนะครับ

คาดว่าหลังสงกรานต์อาจสูงกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าโอมิครอนสายพันธุ์ใหม่  BA.1 BA.2  BA.2.2 และ XE 

สำหรับผมฉีดวัคซีนครบ ๒ เข็ม พอแล้วครับ ไม่ฉีดเข็มกระตุ้นอีก...

เพื่อน ๆ ที่รักครับ ผมขอปรับเปลี่ยน "FB Trip เดือนเมษา" นะครับ โดยจะเปลี่ยนจุดหมายปลายทางจากแม่ฮ่องสอนหรือสุพรรณบุรีเป็นสถานที่ตามเส้นทางเดินรถไฟขบวนท้องถิ่น 408 เริ่มต้นจากสถานีรถไฟนครเชียงใหม่ ผมจะเดินทางกับเจ้า Banian ซึ่งทางการรถไฟอนุญาตให้นำขึ้นรถได้โดยไม่ต้องเสียค่าระวาง....

นั่งรอรถไฟอย่างนี้แหละ..

 

 ขึ้นไปบนรถแล้วก็นั่งอย่างเนี้ย...

 

สถานีรถไฟที่ผมจะนำเจ้า Banian ขึ้นรถชั้น ๓ คือ

สถานีนครเชียงใหม่
สถานีศาลาแม่ทา
สถานีแม่ทะ
สถานีปางต้นผึ้ง
สถานีพิชัย
สถานีพิษณุโลก
ระยะทางจากต้นทาง (เชียงใหม่) ไปปลายทาง (พิษณุโลก) คือ ๓๔๐ กิโลเมตร เป็นการผสมผสานระหว่างนั่งรถไฟและปั่นจักรยาน ผมจึงต้องเปลี่ยนชื่อทริปเดือนเมษายนนี้ว่าเป็น "FB Trip ไปพิษณุโลก"

เจ้า Banian ยิ้มร่า บอกว่า "พร้อมแล้ว" เราเริ่มเดินทางวันที่ ๙ (ก้าวหน้า) ครับผม!

No comments: