Saturday, April 02, 2022

ตามหา dropout ให้เจ้า Bruiser

ปั่นจักรยานเสือภูเขาซึ่งยังไม่ได้ติดตั้งตีนผีไปที่ "ผินฮับ" ร้านจักรยานเจ้าเดียวในห้างฉัตร ผมบอกอาปาเจ้าของร้านว่าซื้อเฟรมฮาร์ดเทล Trek - Bruiser ตัวนี้มาในราคา ๙๐๐ บาท คุณพ่อรูปหล่อออกความเห็นว่า "ถูกมาก"
 
 
รู้สึกดีใจที่คราวนี้ซื้อของได้ดี ผมสั่งซื้อออนไลน์โดยไม่มีโอกาสได้เห็นและพิจารณาสินค้าด้วยตาตัวเอง เมื่อได้มาถูกใจ ผมก็เริ่มประกอบให้มันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา อุปกรณ์บางอย่างก็ถอดจากคันอื่นมาใส่ บางชิ้นก็เอาของเหลือใช้มาใส่ อย่างเช่นชุดเกียร์ Shimano Deore ๑๐ สปีด กะโหลกและขาจาน ปลอกสายเบรคและเกียร์ ฯลฯ ได้มาเป็นคันแล้ว ยังขาดสิ่งหนึ่งที่ต้องหาให้ได้คือ dropout...
 
 
เพื่อนำมาใส่กับเฟรมเจ้า Bruiser แล้วจึงนำตีนผีเข้ามาติดตั้ง...

ร้านจักรยานทั่วไปใกล้บ้านไม่มีจำหน่าย ผมต้องสั่งซื้อออนไลน์เท่านั้น ไม่มีโอกาสได้นำเฟรมไปเทียบขนาดหา dropout ที่พอดี มันไม่ถึงขนาดงมเข็มในมหาสมุทรก็จริง แต่ก็ว่าใช่ง่าย...

มีร้านจักรยานออนไลน์ในเมืองไทย ๒-๓ รายที่ลงประกาศจัดหา dropout ให้ ตามขนาดที่ผู้ซื้อส่งภาพถ่ายเฟรมไปให้ ผมเตรียมรูปไว้แล้วหละ แต่ราคา dropout ที่เค้าขายค่อนข้างสูง คือตัวละ ๓๐๐ บาท ผมก็เลยยั้งมือไว้ก่อน...

 

เจ้าตัวนี้เค้าเรียกว่า Derailleru Hanger ครับ ภาพที่มีในเว็บของ Trek สามารถบอกรูปร่างได้แน่ชัด...

 

 

ลองสืบราคาในอีเบย์พบว่าราคา ๖ ปอนด์หรือประมาณ ๓๐๐ บาท พอ ๆ กับสั่งซื้อร้านค้าออนไลน์ที่ผมกล่าวถึง...


ผมใช้เวลานานทีเดียวในการค้นหาของถูกจากใน Lazada และ Shopee ในที่สุดก็เจอ ร้านค้าออนไลน์ในจีนมีภาพให้เลือก ผมกะ ๆ เอาด้วยรูปร่างและขนาดโดยใช้ภาพของเฟรมที่ถ่ายไว้เป็นตัวเทียบเคียง... 

 
ตัดสินสั่งสินค้าหมายเลข 289 ผมคิดว่าตาดีก็ได้ตาร้ายก็เสีย ราคาแค่เพียงตัวละ ๓๒ บาท ไหน ๆ ก็สั่งแล้ว ขอสองตัวเลย
 

รอสินค้าจากเมืองจีน...นานหน่อยนะครับ แล้วเรามาลุ้นกันว่าใส่ได้หรือเปล่า?

No comments: