Wednesday, April 06, 2022

หาซื้อท่องอพีวีซี ๔ นิ้ว

สองปีแล้วกระมัง...ที่ห้องพยาบาลของผมยังไม่แล้วเสร็จซักกะที!!

 

 
ความชักช้าอยู่ที่ห้องน้ำครับ ผมติดตั้งชักโครกแบบต่อท่อออกผนังไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีปัญญาตัดต่อท่อปฏิกูลขนาด ๔ นิ้ว หาเครื่องมือคือลูกหมูไม่ได้ก็เลยผัดวันประกันพรุ่งเรื่อยมา วันก่อนผมตัดสินใจลงมือทำ โดยใช้แต่เพียงเครื่องมือที่มีอยู่...ผมต่อท่อปฏิกูลได้ในที่สุด ค้างอยู่อย่างเดียวคือการต่อเชื่อมจากชักโครกเข้าข้อต่อสามทางที่เตรียมไว้ซึ่งต้องใช้ข้องอพีวีซีขนาด ๔ นิ้ว แบบ ๔๕ องศา หาได้ไม่ง่ายเลยแต่ยังดีที่สามารถหาซื้อได้กับร้านค้าออนไลน์ใน Lazada หรือ Shopee  ราคาส่วนใหญ่ค่อนข้างแพงแต่ร้าน House Kingdom จำหน่ายในราคาตัวละ ๖๙ บาท ผมรีบสั่งทันที ซื้อสีน้ำมันขนาด ๓๐๐ มล.เพิ่มด้วยอีก ๑ กระป๋อง (๔๙ บาท) 
 

ได้สินค้ามาแล้วครับ... ร้านค้าใจดีแถมปากกาให้ด้วย ๒ ด้าม!
 


เสร็จแน่ครับงานนี้!

No comments: