Saturday, December 03, 2022

So long trips

ถึงวันนี้พอจะกำหนดเวลาสำหรับ the final การปั่นจักรยานไปปล่องภูเขาไฟได้คร่าว ๆ แล้ว ถ้าเส้นทางสะดวกและสุขภาพยังไปไหว ผมคิดว่าจะพาเจ้าสหัสเดชออกจากบ้านห้างฉัตรในวันพฤหัสที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๖ เพราะถึงตอนนั้นผมคงได้เงินประกันชีวิตคืนแล้ว  

จากวันนี้...ถึงวันที่เริ่มต้น the final ผมมีเวลาอีกประมาณเกือบปีสำหรับการเดินทางด้วยจักรยานซึ่งตั้งชื่อไว้ก่อนหน้าว่า pre-final  ผมต้องขอเปลี่ยนชื่อทุก ๆ ทริปก่อนหน้าทริปสุดท้าย จาก pre-final trip ให้เป็น so long trip นะครับ


คงมีหลายทริป ก่อน final trip การเดินทางครั้งสุดท้ายในชีวิต ซึ่งเมื่อได้เริ่มต้นผมก็จะพยายามมุ่งสู่จุดหมาย จากนั้นจะไม่มีการเดินทางไกลอีกต่อไป
การตั้งชื่อว่า So Long Trip นั้น เพื่อสื่อความหมายว่าเป็นการเดินทางไปหาเพื่อน ๆ แลญาติพี่น้องเพื่ออำลา อยากพบกันอีกครั้งเพื่อรำลึกถึงวันเก่า ๆ ก่อนที่จะโบกมือลาจากไปชั่วนิรันตร..ผมเชื่อว่าอุปสรรคขวางกั้นนั้นมีมากมาย อันตรายเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น so long trips หรือ final trip ไม่ว่าอยู่แห่งหนตำบลใด ภูเขาไฟ ทะเลสาบ หรือป่าเขา

เดือนที่แล้วผมปั่นจักรยานพับไปปล่องภูเขาไฟ รถก็ล้ม กางเกงขาด

วันนี้ขี่เจ้าสหัสเดชไปซื้อข้าวซอยใกล้บ้านก็ล้มอีก (เคยคุยว่าไม่เคยล้ม อิอิ) กางเกงสะดอตัวใหม่ขาดอีก!! เจ็บอีก!

ฮา...ไม่มีอะไรแน่นอน วันพรุ่งนี้อาจต้องหยุดหายใจ! 

No comments: