Wednesday, August 09, 2023

พกที่อุดหูไปด้วยก็ดี

มื่อวันที่ 5 มกราคม 2554 ผมโพสต์เรื่อง "เมื่อหนอนเข้าหู" ไว้ในบล็อกท่องโลก...

 

เรื่องราวชวนให้ขนลุกซึ่งเกิดในระหว่างที่ผมแบกเป้ไปพักแรมอยู่ที่ Garie Beach Hostel ใน NSW, Australia ประสบการณ์ที่ได้รับทำให้เวลาตั้งเต็นท์นอนกลางดงกลางป่าหรือตามศาลาริมทาง ผมมักจะใช้กระดาษทิซซู่อุดหูเวลานอน (แต่บางครั้งก็ละเลย)...

วันนี้ผมได้รับที่อุดหู (sound insulation earplugs) ที่สั่งซื้อออนไลน์มา (ราคาคู่ละ 5.64 บาท) 

ทดลองใช้แล้ว พบว่ามันไม่สามารถเก็บเสียงได้เกิน 50% ผมคิดว่าคงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก หากเกิดภัยพิบัติจากคลื่นเสียงรุนแรง... 

ภาพจาก bbc.com - ขอขอบคุณ

อย่างไรก็ตาม มันสามารถช่วยป้องกันหนอนหรือแมลงเข้าหูได้ครับผม 

No comments: