Thursday, August 03, 2023

Nomadic Giant

พื่อน ๆ ที่รักครับ "สหัสเดช" จักรยานซึ่งรับหน้าที่พาผมท่องโลกไกล ๆ ได้ผ่านการทดสอบครั้งแรกไปด้วยดี...

ปรับเปลี่ยนนิดหน่อย...ตอนนี้ผมทำการซ่อม rack หน้าและนำ front bag ออกไป ทำความสะอาด หยอดน้ำมัน ปรับตีนผีและห้ามล้อ เรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะทำการทดสอบครั้งที่ 2 ในเร็ววัน!

มีแนวโน้มว่าการปั่นไปอุทยานแห่งชาติดอยจง - เสริมซ้าย - บ้านโฮ่ง - ป่าซาง - เชียงใหม่ จะเป็นเส้นทางสำหรับการทดสอบครั้งที่ 2 ของสหัสเดช วันนี้ยังไปไม่ได้เพราะผมต้องไปรับยาให้พี่ชายและพาตัวเองไปทำ EKG อีกครั้งในวันที่ 9 และ 10 ที่จะถึงนี้ ช่วงที่รอผมก็ทำการปรับปรุง HBH (Hangchat Backpacker Hostel) ไปเรื่อย ๆ (เพื่อนผมส่งรูปภาพที่ปรับแต่งเพิ่มเติมมาให้ดูด้วย)

ภาพจากเพื่อนบ้านป่าตัน - ขอขอบคุณ

ติดตั้งระบบกระจายเสียง...เปิดเพลงฟังเป็นครั้งคราว

งานอีกชิ้นนึงของผมคือ maintenance (ซ่อมบำรุง) เจ้า Giant พระเอกในตำนาน ซึ่งต่อนี้ไปผมขอตั้งชื่อใหม่ว่า "Nomadic Giant" แปลเป็นไทยว่า "เจ้ายักษ์พเนจร"

หากวันใดที่ผมสละชาติ ตัดสินใจเดินทางไปข้างหน้าโดยมีจุดหมายและเวลาที่ไม่กำหนด ผมก็จะไปกับ Nomadic Giant เพราะสภาพคนพเนจรเร่ร่อนกับ accordion ตัวเล็กที่ครูเตี๋ยงมอบให้ ต้องอาศัยพาหนะที่มิใช่จักรยานใหม่สีสดใสใช้อุปกรณ์แพง ๆ แต่ยิ่งเก่าและเรียบง่ายจะยิ่งดี เหมือนเมื่อครั้งผมปั่นเจ้าอามุยลงใต้...


เจ้ายักษ์พเนจรของผมมีตะแกรงหลังซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างมากแต่ก็แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้มาก บรรทุกกล่องหีบเพลงไปได้ตลอดทาง

 

ผมรู้ดีว่าชีวิตเหลืออีกไม่มากแล้ว...ความตายใกล้เข้ามาทุกที
 
 
ถ้าคนแก่คนนึงอยากจะเดินทางไปจนถึงจุด full stop โดยไม่หันกลับไปมองอดีตที่ผ่านมา เขาก็น่าจะทำได้...
 
ภาพดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต - ขอขอบคุณ
 
เล่นดนตรีได้ ร้องเพลงได้ ก็ให้ความสุขกับผู้คนไปตามเส้นทางทีละน้อย...
 
 
 
เรื่องการกิน...ก็เป็นแบบกินเพื่ออยู่ (มิใช่อยู่เพื่อกิน) จะไปกลัวอะไรล่ะ?
 
 
หากนกตัวน้อยจะต้องตายข้างถนนก็จะไม่เสียใจ... 
 
ภาพนักปั่นจักรยานได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุริมทาง จากอินเทอร์เน็ต - ขอขอบคุณ

ทุกสิ่งอย่างมิใช่ของเรา!  ใครจะทรยศหักหลังเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจก็ทำไปเหอะ (ถ้าแน่ใจว่าจะมีชีวิตนิรันดร)

No comments: