Wednesday, January 03, 2024

PB Trip - เตรียมเสบียง

หรับ PB Trip แรกในปี 2567 นั้น... น่าจะเป็นการไปเยือนเมืองโบราณเวียงลอ จังหวัดพะเยา ซึ่งล้มเลิกมา 3 ครั้งแล้ว คราวนี้ผมต้องทำให้ได้
 
 
ภาพจาก museumthailand.com - ขอขอบคุณ
  
ภาพจาก museumthailand.com - ขอขอบคุณ

ผู้รับหน้าที่นำพาตาแก่บ้านห้างฉัตรไปคงเป็น "สหัสเดช" ซึ่งผ่านการทดสอบมาแล้วไม่นานมานี้...
 
 
เรื่องเสบียงนั้น ผมมีขนมปังโฮลวีท คราวนี้ไม่มี Muesli (ห้างฉัตรไม่มีขาย)   
 
 
แต่จะมีโรตีแขก (naan) แบบหนาเป็นเสบียงพกไปด้วย วันนี้ผมทำแล้วครับ โดยใช้แป้งโฮลวีท Atta ที่มีอยู่ 3 ถ้วยตวง ได้ naan เยอะอย่างที่เห็น...
 
 
 
ไม่ต้องทอดกับน้ำมันนะครับ แต่นาบกับกระทะกลับไปกลับมา ผลออกมาอาจไม่สวย...แต่ก็ใช้ได้

 
ผมลองทำทั้งแบบบางและแบบหนา แต่แบบหนาเนื้อในนุ่มกว่า กินกับแกงอะไรก็ได้ (อย่างที่ลุงหยางบอก)


 หุหุ เสบียงของผม...คราวนี้มีทั้ง Bread และ naan

No comments: