Wednesday, January 10, 2024

FB Trip ไป อช. ดอยขุนตาล

HBH (Hangchat Backpacker Hostel) ของลุงน้ำชาเสร็จแล้ว ในรูปแบบที่พักสำหรับ backpackers ผู้นิยมการเดินทางแบบติดดินจริง ๆ !
 
 
 
ที่ซุกหัวนอนราคาถูกซึ่งให้อิสระในการจัดที่หลับที่นอน ทำครัว และออกแบบการท่องเที่ยวในตำบลห้างฉัตรด้วยตนเอง คือสิ่งที่ผมจัดไว้ให้...แค่นั้นเอง
 

ตาแก่ผู้ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวแบบติดดินบัดนี้ได้ทำในสิ่งที่ฝันไว้สำเร็จแล้ว เค้าน์เตอร์ก็ทำเองโดยใช้ไม้เตียงเก่าก็มีเครื่องชงกาแฟมาตั้งไว้ให้แล้ว (แม้หลาย ๆ อย่างจะยังไม่เสร็จดี)  เสียดายที่ Deja เพื่อนคนที่เล่นกีต้าร์คู่กับมือแอ็คคอร์เดียนได้ชิงจากโลกนี้ไปเสียก่อน โอกาสที่จะกลับมาเห็นรูปที่เขาวาดทิ้งไว้แล้วได้ดื่มกาแฟสดที่ผมจะชงให้ก็ไม่มีอีกแล้ว (ครั้งสุดท้ายยังจำที่เขาพูดได้ดีว่า "วิชัยเยียหนมปังลำน้อ กาแฟก่อลำ")
 
  
 
อยากบอกดัง ๆ ที่หน้าเค้าน์เตอร์นี้ว่า "กึ๊ดเติงหาเน้อ...เดช"
 
 
 
หลังจากล้างแผงโซล่าเซลล์ไปก่อนหน้า ตอนนี้มันรับแสงอาทิตย์ได้เต็ม ๆ ผมมีไฟฟ้าฟรีใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่บนชั้นสองได้ทั้งวัน (สับคัทเอ้าท์หลังเต่าขึ้นบน)...
 
 
 
ยังไม่ได้ปั่นจักรยานไปเวียงลอและ สปป.ลาว เพราะต้องรอรับยาให้พี่ชายในวันที่ 17 เสียก่อน ในระหว่างรอ...ผมก็อยากจะไปตั้งเต็นท์นอนที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล
 
]
 
ครั้งก่อนผมปั่นเจ้า Bruiser (เสือภูเขา) ไปถึงแล้ว แต่เค้าไม่ยอมให้เข้า เนื่องจากเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก มาวันนี้ผมดูจากป้ายโฆษณาแล้วคิดว่าคงไม่มีปัญหาใด ๆ ! บ่ายวันนี้ผมเช็ครถจักรยานให้พร้อม...


แถมยังติดตั้งที่ใส่กระติกน้ำเพิ่มด้วย...

 
ขอเรียกทริปแก้ขัดนี้ว่า "FB Trip ไป อช. ดอยขุนตาล" นะครับ...

No comments: