Tuesday, June 29, 2010

ของฝากจากป้าโรส

วันนี้มีพัสดุไปรษณีย์มาถึงผม ข้างในบรรจุของฝากจากป้าโรสซึ่งอยู่ไกลถึงเมืองมะริกันโน่น...


ป้าโรสเป็นเพื่อนที่แสนดี คอยส่งกำลังใจและความชุ่มเย็นให้แก่จิตวิญญาณของผมเสมอ ในยามที่ผมต้องยืนอยู่ท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรง ก็ได้รับคำอธิษฐานของป้าโรสจากอีกซีกหนึ่งของโลก ผมไม่สามารถบรรยายได้เป็นตัวอักษร แต่ตระหนักว่าแม้ตายไปแล้วก็คงไม่สามารถตอบแทนน้ำใจและความดีของป้าโรสได้หมดสิ้น

ตอนอยู่ออสเตรเลีย เจ้า Muesli คือสิ่งที่ผมโปรดปรานที่สุด มันช่วยให้ผมอยู่รอดมาได้  ชอบมาก ๆ ครับ....ทุกครั้งที่คิดถึง Muesli  ผมน้ำลายสอ!  แม้ทุกวันนี้อาหารเช้าของผมก็ยังต้องมีข้าวโอ๊ตกับนมถั่วเหลือง  และถ้าจะให้เคี้ยวหนึบ ๆ มันเขี้ยว ก็ต้องใส่ลูกเกด (Raisin) ลงไปด้วย  หรือบางครั้งที่มีกล้วยตาก ผมจะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ผสมเข้าไป ปกติแล้วผมก็ไม่ค่อยได้ซื้อ Muesli ที่วางขายตามห้างฯ มากิน เพราะมีความรู้สึกว่ามันแพงไปหน่อย...

สำหรับพัสดุกล่องนี้ เมื่อผมเปิดออกดู สิ่งที่ปรากฏต่อสายตาก็คือ ถุงบรรจุผลไม้แห้งและลูกนัท....



มีถั่วอัลมอนด์ด้วย...


ขอขอบคุณป้าโรสอีกครั้งครับ…

No comments: