Tuesday, June 08, 2010

It’s not that hard!

หนูนางเป็นหนึ่งในจำนวนนักเรียนเปียโนซึ่งมีอยู่สามคนของผม ทุก ๆ วันอังคารเวลา ๑๗.๓๐ น. ผมจะต้องไปสอนหนูนางถึงที่บ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงแรมเวียงทอง  บ่อยครั้งที่ผมลืม!! พอถึงวันพุธก็นึกขึ้นได้ว่าวันวานลืมไปสอน บางครั้งเกิดฝนฟ้าคะนอง...ผมก็ไปสอนไม่ได้ ทำให้บางเดือนหนูนางได้เรียนเพียง ๒ ครั้ง


ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะผมอยากให้นักเรียนได้เรียนแบบสบาย ๆ จะได้มีเวลาสำหรับฝึกซ้อมมาก ๆ แต่ในความเป็นจริงหนูนางก็ไม่ค่อยได้ซ้อม  ดีหน่อยที่วันนึงหนูนางเปิดเพลงจากใน Youtube ให้ฟังแล้วบอกว่าอยากเล่น ผมจึงได้ขอให้จดชื่อเพลงให้ เพื่อที่จะได้ค้นหาโน้ตเพลงให้ทางอินเทอร์เน็ต

เพลงนั้นชื่อ Kimi to Boku, Todokanu Omoi เป็นเพลงประกอบในภาพยนต์การ์ตูนญี่ปุ่นซีรี่ส์กันดั้ม เพลงเพราะครับ โชคดีที่ผมสามารถค้นหาโน้ตเพลงให้ได้ ติดว่าต่อไปนักเรียนคงขยันซ้อมยิ่งกว่าเดิม...

วันนี้ผมทำมิดี้ และพิมพ์โน้ตขึ้นใหม่โดยใช้โปรแกรม Sibelius



จากนั้นก็สแกนโน้ตเพลงที่พิมพ์ออกมาให้  เล่นไม่ยากครับเพลงนี้!!!

No comments: