Thursday, June 17, 2010

ตำราเปียโน


มีเรื่องคุยมากมายหลายเรื่อง แต่ผมเหนื่อยเหลือเกิน ไม่รู้ว่าทำไมสมองจึงได้ล้าไปหมด  ถึงอย่างไรผมก็ยังไปไหว ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใดก็ตาม…

วันนี้ผมนำตำราเปียโนใหม่อีก ๓ เล่มขึ้นเก็บไว้บนห้องเก็บหนังสือลุงน้ำชา สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาตำราเปียโนไว้ใช้สอนลูกหลานหรือเด็กนักเรียนทั่วไป เป็นตำราที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต เพื่อน ๆ คงเคยได้ยินชื่อ John Thompson ใช่ไหมครับ?  เมื่อ ๔๐-๕๐ ปีก่อน ไปที่ไหนก็เห็นแต่คนใช้ตำราของ Thompson แต่ทุกวันนี้ผมไปที่ไหนก็เห็นแต่ตำราของ Alfred!

คิดว่ามีตำราหลายเล่มก็ดีเหมือนกัน เรียนควบกันไปเลย ผมจึงได้นำ John Thompson’s Modern Course For The Piano เล่ม ๑-๓ ขึ้นเก็บไว้ที่ห้องเก็บหนังสือลุงน้ำชา เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ดาวน์โหลดไปใช้กัน…

ผมยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะดำเนินการเรื่องกุญแจไขเข้าห้องเก็บหนังสือได้อย่างไร ครั้นจะไม่มีเลยก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง เอาเป็นว่าตอนนี้ยังไม่ต้องใช้กุญแจก็แล้วกันครับ…

No comments: