Sunday, June 06, 2010

มีของดีมาฝาก

นานนับปีที่ผมพยายามค้นหาไฟล์วิดีทัศน์เกี่ยวกับการสอนไวโอลินจากอินเทอร์เน็ต แล้วนำขึ้นเก็บไว้ในหมวด Instructional Media บนห้องเก็บหนังสือลุงน้ำชา ผมจะแบ่งและแปลงไฟล์ให้เป็น MP4 เพื่อเพื่อนๆ จะได้ดาวน์โหลดไปเก็บไว้ศึกษา โดยใช้เครื่องเล่น MP4, iPod, PDA, โทรศัพท์มือถือ หรือเครื่อง PC ที่บ้าน

ไม่นานมานี้อาจารย์ติ่ง (เพื่อนร่วมวงดนตรี) ได้แจ้งให้ทราบว่า ท่านมีวิดีท้ศน์การสอนของ Suzuki และอยากให้ผมนำมาใช้เป็นประโยชน์  ผมก็กำลังจะติดต่ออาจารย์ติ่งเพื่อให้ได้มาซึ่งไฟล์เหล่านั้น ซึ่งเมื่อได้มาแล้ว ผมก็จะนำขึ้นเว็บให้เพื่อนๆ ได้โหลดไปศึกษาอย่างแน่นอน

แต่สำหรับวันนี้ ผมมีไฟล์วิดีทัศน์ซึ่งหามาได้โดยไม่คาดฝันมาฝาก นั่นคือ วิดีทัศน์สอนไวโอลินโดย Yehudi Menuhin ซึ่งผมได้อัพโหลดขึ้นไว้ให้เพื่อนๆ ได้นำไปศึกษากันแล้ว…

Yehudi Menuhin คือนักไวโอลินในดวงใจของผม เช่นเดียวกับ Ritcher นักเปียโน  ไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่าจะมีบันทึกการสอนของ Menuhin ที่ละเอียดและชัดเจนเช่นนี้ให้ได้ดาวน์โหลด ดูแล้วเหมือนกับว่าเราได้ไปเรียนร่วมกับเด็กนักเรียนที่นั่น ในชั้นเรียนที่มีนักไวโอลินเอกเป็นผู้สอน!!!  โดยไม่ต้องจ่ายตังค์แม้แต่บาทเดียว!


สุดยอดจริงๆ ครับ….

No comments: