Sunday, March 24, 2019

Hangchat Backpacker Hostel (6)

เช้านี้ผมไปหย่อนบัตรที่หน่วยเลือกตั้งวัดขามแดง... ไม่เห็น อุโบสถหลังเก่าที่เคยเขียนถึง ไม่รู้เค้าคิดอย่างไรถึงได้ทุบของเก่าทิ้งหมดแล้วสร้างหลังใหม่ขึ้นแทน ไม่มีกล้องไปด้วย...ผมไม่มีภาพโบสถ์หลังใหม่มาฝากนะครับ!

อุโบสถวัดขามแดงหลังเก่าซึ่งถูกทำลายทิ้งไปแล้ว
แวะไปซื้อของที่ตลาด อาม๋วยคนขายถามว่า "ลุงไปเลือกตั้งละยัง?" ผมตอบเสียงดังว่า "ไปแล้ว"  ในใจคิดว่าอย่างน้อยก็ได้ไปช่วยกันฆ่าเผด็จการและร่วมสร้างอนาคตใหม่ให้กับประเทศไทย!  ตอนที่แพ้การลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ ผมก็ตั้งใจว่าจะไม่ไปเลือกตั้งซึ่งมาจากรัฐบาลเผด็จการที่มาโดยไม่ชอบธรรมอีก... แต่วันนี้ต้องไป ผมไม่ไปไม่ได้! กลับถึงบ้านแล้วจะคอยติดตามข่าวเลือกตั้ง จึงยังไม่ลงมือทาสีวงกบประตูหน้าต่างตามที่ได้ตั้งใจไว้ ผมแค่เพียงทำความสะอาด จัดเตียง ห้องดูหนังฟังเพลง แล้วถ่ายภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูดังนี้...



ที่หน้าห้องพัก ผมย้าย "Forrest Gump Corner" จากมุมด้านใน ออกมาอยู่ตรงมุมเชิงบันได...



ที่เก่าก็นำรูปภาพอาจารย์ศิลป์ พีระศรีมาติดแทนรูป Forrest Gump พร้อมทั้งย้ายเก้าอี้ ๓ ตัวมาตั้งแทนม้ายาว ให้ทำหน้าที่คล้ายโซฟา



ในห้องนั้นดูเรียบร้อยไปกว่า ๗๐ เปอร์เซนต์แล้ว...



HBH (Hangchat Backpacker Hostel) ในฝัน... เริ่มที่จะเป็นจริงแย้ว!



งานที่ค้างคือเดินไฟ ตกแต่งสี และจัดหาอุปกรณ์เครื่องนอนให้ครบ ผมคิดว่าเตียงที่ใช้เป็น dorm bed ในหอพักจริง ๆ ขนาดกว้าง ๓ ฟุต โยกเยก ปูด้วยที่นอนยางพาราหนา ๒ นิ้ว ใช้หมอนใบเล็กและผ้าห่มนาโนผืนบาง...



จะต้องแยกหนังสือดนตรีและโน้ตเพลงออกไป เหลือไว้แต่หนังสือที่น่าสนใจสำหรับ hostellers



ที่เห็นคือ Reading Corner ครับ...


 
หุหุ โพสต์แค่นี้ละกัน... ขอตัวไปติดตามผลการเลือกตั้งก่อนนะครับ!

No comments: