Saturday, March 16, 2019

Hangchat Backpacker Hostel (1)

วันก่อน...ผมเขียนว่าทำ backpacker hostel ที่บ้านปงแสนทองไม่ประสบความสำเร็จ


 พอย้ายมาอยู่บ้านห้างฉัตร... ผมก็ยังคงพกฝันนั้นมาด้วย



ปีที่แล้วผมได้ต่อเติมเพิ่มพื้นที่ชั้นลอย แล้วทำเป็นห้องเรียนติดแอร์...

 

อินดี้เคยมาเรียนไวโอลินในห้องนี้... แต่ตอนนี้จบหลักสูตรไปแล้ว! 


คิดว่าน่าประหยัดค่าไฟ ผมย้ายห้องเรียนกลับไปอยู่นอกห้องเหมือนเดิม...


อยากสานฝันเรื่อง backpacker hostel อีกครั้ง...ผมรวบรวมเตียง (dorm bed) เก่าที่เหลืออยู่มาได้ ๓ หลัง นำมาตั้งแทนสแตนโน้ต เก้าอี้ และเปียโนไฟฟ้า




สั่งซื้อที่นอนยางพาราหนา ๒ นิ้ว ขนาด ๓ ฟุตมา ๑ ผืน ลองเอามาวางลงบนเตียง...



อืมม... เข้าท่าแฮะ! นี่ถ้าผมเปิด Hangchat Backpacker Hostel ให้มี dorm bed สัก ๓ เตียง แล้วประกาศหาลูกค้าทางเว็บพวก agoda, booking, hostelworld, etc.... ก็น่าจะดีเหมือนกัน! คิดค่าที่พักแบบประหยัดแค่คืนละ ๒๐๐ บาทพอ!


อย่างน้อยก็อาจทำให้มีรายได้เป็นค่าน้ำค่าไฟ เดือนละนิดละหน่อยก็ยังดี แถมมีความสุขที่ได้สานฝันด้วย!

No comments: