Saturday, January 22, 2022

สหัสเดช...เทสรัน

วันนี้ผมพาสหัสเดชไปวิ่งทดสอบอีกครััง คราวนี้ปั่นทั้งทางยางมะตอยและทางลูกรัง...

 
Tarmac road คือถนนxxxยางมะตอย ทุกครั้งที่ผมเขียนถึงมักรู้สึกลังเลกับการใช้คำว่า "ราดยาง" และ "ลาดยาง" เคยอ่านพบว่าถนนยางมะตอยต้องเขียนว่าเป็น "ถนนราดยาง" เหมือนกับที่เราเขียนว่า "ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า" เพราะในการก่อสร้างต้องเอายางมะตอยมาเคี่ยวให้ร้อนแล้วนำมาราดลงบนพื้นผิวหินทรายที่เตรียมไว้ ผมเคยใช้คำว่า "ถนนราดยาง" มานาน พักหลังรู้สึกยังไงบอกไม่ถูกก็เลยเปลี่ยนมาเขียนตามคนส่วนใหญ่ว่า "ถนนลาดยาง"
 
ทางหลวงหมายเลข 1034 (ห้างฉัตร-เกาะคา) เป็นถนนยางมะตอย (tarmac road) ปั่นสบาย ผมขี่มาถึงสะพานวัดบ้านหม้อ...

จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายออกไปตามถนนลูกรังเลียบคลองชลประทาน...

ทดสอบครับ...ทดสอบเพื่อจะหาคำตอบว่าสหัสเดชหรือเจ้าแชมป์จะได้ออกเดินทางไปกับผม...


ปั่น ๑ รอบ ประมาณเกือบ ๒๐ กิโลเมตร ผมสังเกตทั้งการทรงตัว ความเร็ว และความรู้สึกในการปั่น เก็บไว้เป็นข้อมูลก่อนที่จะนำไปประเมินหาคำตอบอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้  ตอนนี้ที่ว่าอาการหน้าไว ที่แท้แล้วคือเรายังไม่ชินนั่นเอง ขี่ไปขี่ไปผมเริ่มรู้สึกว่าสหัสเดชควบคุมได้ง่ายขึ้น ยิ่งนำเอาบาร์เอ็นมาใส่ด้วย ก็ทำให้เปลี่ยนท่าจับแฮนด์ได้หลายรูปแบบ 

ขากลับแวะถ่ายภาพกับซุ้มประตูโขงกับพระเจดีย์วัดปันง้าวซะหน่อย...


 
 
 
 
ใกล้จะได้คำตอบแล้วครับ!

No comments: