Sunday, January 09, 2022

Final Trip - travel budget

ผมนึกถึงเพลงของ Ray Charles  ที่ว่า "Hit the road Jack and don't you come back no more."   
 

ภาพจาก wikipedia - thanks!

ก่อน hit the road มีสิ่งต้องทำหลายอย่าง อย่างนึงคือการวางแผนเรื่องเงิน... 

ภาพจาก pixabay.com - thanks!


วันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๖ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดประกันชีวิตกรุงไทยแอกซ่าที่ทำไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ จำนวนเงินเอาประกันคือ ๑๖๖,๖๖๗ บาท หากไม่เสียชีวิตก่อนกำหนด...ผมจะได้รับเงินคืนร้อยละ ๑๘๒ ของจำนวนเงินเอาประกัน นั่นคือ ๓๐๓,๓๓๐.๓๐ บาท เงินก้อนนี้แหละที่จะเป็น travel budget

เดินทางไม่ว่าครั้งใด ผมไม่เคยพกเงินสดทีละมาก ๆ ไปพม่าผมก็แลกเงินดอลล่าร์จาก Super Rich บอกเค้าว่า “ไปพม่าขอแบ้งค์ใหม่”


Travellin' light ไปอินโดนีเซีย ผมก็แลกเงินริงกิตมาเลเซียที่ร้าน "รุ่งทรัพย์การท่องเที่ยว" ถนนเยาวราช


แลกเงินรูปีอินโดนีเซียที่ "ซุปเปอร์ริชเท็กซัส" 


ไปเที่ยวกลับมา... ผมมักจะมีเหลือติดกระเป๋าทุกที


ระหว่างเดินทางไม่ต้องพกเงินสดติดตัว ผมจะนำเงินทั้งหมดเข้าบัญชีออมทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับบัตรเครดิต สามารถกดเงินสกุลต่าง ๆ จากตู้เอทีเอ็มในต่างประเทศได้เลย!

Travel budget ก้อนนี้ หมดแล้วหมดเลย แม้กระทั่งลมหายใจ!

No comments: