Tuesday, January 25, 2022

ผ่าน

ทดสอบความสามารถในการไต่เขา ผมพาสหัสเดชไปขึ้นดอยวัดปางม่วง...

 
รู้แก่ใจดีว่าถนนขึ้นสู่วัดนั้นสูงชัน...ผมพร้อมที่จะทดสอบเจ้าเพื่อนยากแล้ว

 
 
ระดับองศาของความชัน... ผมมิอาจบอกได้ เพราะไม่มีเครื่องมือวัดและประสบการณ์


ทางชันตั้งแต่ซุ้มประตูขึ้นมาแล้วล่ะ ใช้จานหลังใหญ่สุดคือ ๕๐ ฟัน...ผมแทบไม่เชื่อว่ามันจะปั่นขึ้นได้!

 
 
ขึ้นมาได้ไม่ไกลผมก็ต้องลงจูง เพราะสหัสเดชมีน้ำหนักเบา แต่งองค์ทรงเครื่องแล้วก็จริง แต่ยังมิได้บรรจุสัมภาระเพิ่มน้ำหนัก องศาความชันของถนนมันมากถึงระดับที่ทำให้หน้ายกเลยทีเดียว....
 
 
 
ผมคิดว่าถ้ามีของเต็ม panniers ก็คงไม่ทำให้ยกล้อ
 

เพื่อความปลอดภัย ผมจูงสหัสเดชขึ้นมาจนถึงยอดดอย...

ท้องฟ้าสดใส ผมแหงนหน้าดูยอดเสาสูง...

ข้างล่างนั่นคือจุดหมาย "วัดปางม่วง"...

 
ขี่สหัสเดชลงไปจอด ณ ที่เก็บรถของวัด 

ได้รับการต้อนรับจาก "เจ้าอ้วน"

ชายผู้ยืนเฝ้าอยู่หน้าบันไดขึ้นพระธาตุได้เห็นความสามารถของเจ้าสหัสเดชแล้วบอกว่า "ผ่าน"

 
 
 

ตาแก่เมืองรถม้าก็เช่นกัน stamp QC Pass ให้เลย!

No comments: