Wednesday, April 12, 2023

April trip ไปเมืองยาว

ากาศร้อน ขนาดผมนอนตากพัดลม...เหงื่อยังไหลย้อยข้อศอก 
 
 
 
เมื่อเช้าขี่จักรยานไปตลาด เห็นดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือบ้านห้างฉัตร ท้องฟ้าไม่สดใส ปัญหาเรื่องหมอกควันยังมิได้ลดความรุนแรง...
 
 
 
บ่ายนี้ได้งานที่พึงพอใจ คือแก้ไขปัญหาเรื่องเกียร์ของเจ้า Bruiser ได้สำเร็จ แต่ก่อนเข้าเกียร์ได้แค่ 8 สปีด ทั้ง ๆ ที่ระบบขับเคลื่อนของผมใช้ตีนผี Shimano Deore, RS-M6000 แบบขายาว ทำงานกับเฟืองหลัง 10 จาน (11-40 ฟัน) (ผมซื้อมาติดตั้งให้เจ้ายักษ์ ก่อนที่จะย้ายมาใช้กับเจ้า Bruiser)
 
ภาพจาก 888bike.net - ขอขอบคุณ
 
หยอดน้ำมันโซ่ ทำความสะอาด และตรวจสอบระบบห้ามล้อ....


เรียบร้อยแล้วปั่นไปตลาด โอเค! พร้อมที่จะนำออกลุยสำหรับทริปหน้าเดือนเมษานี้  
 


ทีแรกว่าจะไปทุ่งไหหินเพราะหนังสือเดินทางและ vaccine passport มีพร้อมแล้ว แต่ประสบปัญหาที่ทำให้ต้องยกเลิก ผมคิดว่าถึงอย่างไรก็ต้องปั่นเจ้า Bruiser ไปไกล ๆ ที่ไหนสักแห่ง เส้นทางห้างฉัตร-ป่าซาง-แม่ฮ่องสอน-ปาย-แม่แตง-เชียงใหม่ น่าจะนำเข้ามาปรับใช้ได้! แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ เพราะอากาศร้อนจัดและฝุ่นควันยังเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่ถ้าตัดสินใจ hit the road เส้นทางวันแรกของผมจะเป็นดังนี้ครับ...
 

จากร้านเปียโนบ้านผม ปั่นวันแรกประมาณ ๔๐ กิโลเมตร ไปอาศัยนอนที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่เกี๋ยง หรือไม่ก็วัดทุ่งหลวง เมืองยาว

 
ภาพวัดทุ่งหลวง จาก google street views - ขอขอบคุณ
 
ถ้าพรุ่งนี้ไม่ได้ update ใน facebook ผมก็คงจะปั่นจักรยานฝ่าความร้อนไปเมืองยาว!

No comments: