Tuesday, April 25, 2023

Lumia 550

มถามพนักงานดูแลผู้สูงอายุคนหนึ่งว่ามือถือที่เธอใช้อยู่ราคาเท่าไหร่ คำตอบคือ "ตอนนั้นสี่หมื่น"  โห... I was so stunned! ไม่สงสัยเลยว่าจะต้องเป็น iPhone
 
iPhone ภาพจาก apple.com - ขอขอบคุณ

iPhone ก็อยากได้เหมือนกันนะ...แต่ชาตินี้คงไมมีปัญญา สำหรับผมแล้วพอใจในโทรศัพท์ราคาถูกที่หามาใช้ด้วยราคาเพียง 895 บาท...

 
ผมสั่งซื้อมาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว (วันนี้เข้าไปดูอีกทีราคาแทนที่จะลดลง กลับเพิ่มขึ้นเป็น 1315 บาท...แพงขึ้น)
 
 
 
เป็น windows phone มือหนึ่งนะครับ ผมใช้มาครึ่งปีแล้วยังไม่มีปัญหาใด ๆ 
 
 
สามารถใช้ถ่ายรูปได้ด้วยกล้องหน้ากล้องหลัง เวลากล้องถ่ายรูป compact ที่พกไปแบตฯ หมด ผมก็หันมาใช้เจ้า Lumia 550 นี่แหละ มือถือตัวเล็ก ๆ ก็ได้มาซึ่งภาพที่ใช้ได้เลย...




ด้วยกล้องจากมือถือราคาไม่ถึงพันบาท ผมพอใจมากกกก...
 
 
ใช้งานได้เหมือนกับบน PC ที่บ้านซึ่งลง Windows 10 
 
 
App ต่าง ๆ ของ Microsoft มีให้ใช้..
 

 
ใช้อ่าน e-books ได้เหมือนใน Kindle แถมถือง่ายกว่าและตัวหนังสือชัดเจน...


ดูแผนที่... ใช้เป็น Navigator ได้สบายยยยยยย


วันก่อนผมหา micro SD card ขนาด 256 GB มาใส่เพื่อเพิ่มขนาดที่เก็บข้อมูล ผมได้เพิ่มมาอีก 231 GB เหลือเฟือครับ....

ใช้ให้คุ้มนะครับ โทรศัพท์ออกแบบมาให้ทำหน้าที่ได้มากมาย!

No comments: