Tuesday, October 24, 2023

เข้าเมืองกับ Banian

ขี่จักรยานเข้าเมืองลำปางวันนี้... ผมเลือกที่จะพาเจ้า Banian ไป

ทำธุระที่ธนาคารกรุงไทยสาขาเขลางค์นคร...ผมใช้เวลาไม่นาน จากนั้นก็ปั่นจักรยานไปถ่ายรูปพระธาตุเทพนิมิตนาก่วมเหนือ (เคยมาเยือนครั้งนึงเมื่อ 9 ปีที่แล้ว) 

ภาพถ่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557

วันนี้...ภาพที่เห็นก็ยังคงเหมือนเดิม

จากนั้นก็แวะไปเยี่ยมเพื่อนที่เคยเรียนช่างไฟฟ้า วทพ. ด้วยกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกับพระเจดีย์...

หนุ่มน้อยอยู่บ้านพอดี...

 

ถ่ายรูปด้วยกัน หุหุ... แก่พอ ๆ กันเลย!

นึกถึงวันวานเมื่อเรายังไม่แก่สักเท่าใด....

ขี่จักรยานออกจากบ้านเพื่อน...ขอแวะเก็บภาพริมทางมาฝากเพื่อน ๆ หน่อย

 

 





 
ข้างหน้านั้นคือถนนฉัตรไชย... ผมเลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟไปบิ๊กซีเพื่อซื้อเสบียง

 
เห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจไทยทรุดหนัก จำนวนรถยนต์ที่จอดบนลานจอดมีน้อยจนแทบนับคันได้!
 

 
ร้านมีชื่อบางร้านปิดตัวลง...
 
 
 
 จากบิ๊กซี...ผมไปปรับสมุดที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาถนนฉัตรไชย ซึ่งไม่นานอีกเช่นกัน
 

ขากลับผมนั่งรถไฟขบวนท้องถิ่น 407 (ค่าโดยสาร 3 บาท)
 
 
นั่งรถไฟแค่ 14 นาที.... 

ลงที่สถานีห้างฉัตร... 

 

ปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟห้างฉัตร มาแวะถ่ายรูปอุโบสถวัดดอนมูล...

 

 กลับถึงบ้านเวลาบ่ายโมง...


ขอบใจเข้า Banian.... เราเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ!

No comments: