Wednesday, October 11, 2023

กินถูก...ถึงอยู่ได้

คิดถึงอาหารกลางวันที่ได้นั่งกินกับอดีตข้าราชการผู้ชื่นชอบการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ ณ บ้านสวนจัตุรัส.... ผมรู้สึกยินดียิ่งนักกับการปั่นจักรยานไปเยือนเมื่อวันวาน
 
 
กลับมาถึงบ้านห้างฉัตร มื้อกลางวันวันนี้ผมก็ทำเลียนแบบบ้านสวนจัตุรัส คือทอดไข่เจียว (ใช้ไข่เบอร์ 2 สองฟอง) 


หลายวันมาแล้วซื้อผักบุ้งมา 1 มัด (5 บาท) ผมเอามาผัดแบบไฟแดงใส่แค่เต้าเจี้ยว เช้านี้ไปตลาดเช้าบ้านปันง้าวก็ซื้อเห็ดฟางมา 1 ถุง ราคา 10 บาทเอง (แม่ค้าบอกว่าช่วงนี้เห็ดมีเยอะ) ผมเอามาฉีกแล้วล้างให้สะอาด ผัดด้วยไฟแรง ใส่ซ๊อสฝาเขียว+น้ำปลา+ซีอิ้วขาว+น้ำตาล (อย่างละนิด) ได้อีกหนึ่งจานใหญ่ รวมแล้วกับข้าว 3 อย่างไม่น่าจะใช้ต้นทุนแค่ 30 บาท กินกับข้าวกล้อง ส่วนพี่ชายใช้ข้าวขาวทำข้าวต้มให้...

ไม่มีรายได้ แต่กินถูกอย่างนี้...ผมคงอยู่ได้อีกนาน ไม่ได้หวังจะได้เงินดิจิตอลหนึ่งหมื่นบาทจากรัฐบาลข้ามขั้ว

No comments: