Monday, October 02, 2023

เริ่มต้นวันฟ้าใหม่

วันต้นปีงบประมาณใหม่ 2567 เริ่มแล้ว!  บางคนอาจได้เลื่อนฐานะขึ้นเป็นหัวหน้าแทนคนเก่าซึ่งเพิ่งปลดเกษียณไป หวังว่าท่านคงเข้าใจว่ามันเป็นแค่เพียงหัวโขนหัวใหม่ที่เค้ามอบให้ท่านสวมเท่านั้น ศักดิ์ศรีแห่งความเป็นคนนั้นจริง ๆ แล้วทุกคนก็มิได้แตกต่างไปกว่ากัน
 
ภาพจาก sarakadeelite.com - ขอขอบคุณ

ตอนสาย ๆ ผมปั่นจักรยาน (สหัสเดช) ไปซื้อชุดปะยางจักรยานที่ร้านผินฮับซึ่งอยู่ไม่ไกลบ้าน ป๊าเจ้าของร้านใจลดราคาให้เป็นพิเศษ
 
 
จากนั้นก็ปั่นตรงไปเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล เพื่อจ่ายค่าเก็บขยะ (ตามที่ผมได้โพสต์ไว้เมื่อวานนี้ในหัวข้อ "งดเก็บขยะ")
 
 
ปรากฏว่าผมยังคงมิได้จ่ายค่าเก็บขยะสำหรับปีทีแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าทางเทศบาลส่งจดหมายแจ้งให้มาชำระนานแล้ว (รวมทั้งบ้านอื่น ๆ อีกหลายบ้าน) แต่ผมไม่ได้รับจดหมายดังกล่าว คิดในใจว่าไปรษณีย์มีปัญหาอีกแล้ว ตกลงก็ต้องจ่ายควบ 2 ปีเป็นเงิน 480 บาท (เค้ายังมิได้ปรับค่าเก็บขยะอัตราใหม่ - บอกว่าต้องรออนุมัติก่อน) โชคดีที่มีเงินพอจ่าย ขากลับติดไฟแดงที่สี่แยก เห็นจักรยานคันหนึ่งจอดอยู่ข้างทาง...
 

ปั่นจักรยานผ่านที่ทำการไปรษณีย์ห้างฉัตรซึ่งตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ก็เลยถือโอกาสแวะเข้าไปรายงานเรื่องไม่ได้รับจดหมายซะหน่อย คราวที่แล้วก็เคยมาแจ้งว่าไม่ได้รับจดหมายจากธนาคาร เดือนที่ผ่านมาก็ไม่มีจดหมายจากธนาคารอีก แถมยังรู้จากเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ว่าเคยส่งจดหมายเตือนให้ชำระค่าเก็บขยะ...แต่ผมไม่ได้รับ! วันนี้ก็แค่บอกกับเจ้าหน้าที่หนุ่มคนหนึ่ง มิได้เป็นการร้องเรียนใด ๆ แต่ก็หวังว่าเค้าคงจะปรับปรุงแก้ไข ให้สมกับเป็นวันเริ่มต้นฟ้าใหม่

 
เพื่อน ๆ เห็นท้องฟ้าสดใสมั้ยครับ? ชุดปะยางก็มีแล้ว...เผลอ ๆ วันพรุ่งนี้หรือวันมะรืน ผมอาจได้ปั่นจักรยานไปสมปราบ? กลัวอย่างเดียวว่าจะเจอน้ำท่วมอย่างที่เป็นข่าว...
 
ภาพข่าวจาก TNN -ขอขอบคุณ

วันฟ้าใหม่อาจไม่สดใสอย่างที่คิด!

No comments: