Saturday, March 23, 2024

บ่ายวันนี้...ดีขึ้นหน่อย

บ่ายจัด ๆ วันนี้ ผมพาเจ้าหลง (สมาชิกใหม่) ลงไปวิ่งเล่นที่ลานหลังบ้าน...  

 
เป็นครั้งแรกที่ผมเดินเข้าไปลึกจนถึงริมกอหญ้า ตอนมาอยู่ใหม่ ๆ มันยังเป็นบึงน้ำที่มีนกยางบินโฉบไปโฉบมา แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว...
 

 


นั่นไงต้นไม้ที่ Deja ถ่ายทอดความรู้สึกไว้ในภาพวาด "ต้นไม้ยืนเดี่ยว" ของเขา

ต้นไม้ยืนเดี่ยว
นอกหน้าต่างบ้านลุงน้ำชา
Just standing alone,
the tree outside the window,
I once saw many years ago
at Uncle Nam Cha's house.

 
 
หากเพื่อนผมยังมีชีวิตอยู่...ผมคงต้องส่งภาพที่ถ่ายในวันนี้ไปให้เขาดู...
 
 
เจ้าหลงตื่นเต้นกับการได้ออกมาวิ่งที่นี่ คงเป็นครั้งแรกในชีวิตของมันที่สามารถวิ่งได้อย่างอิสระและปลอดภัย


ฉี่ซะเลย...


ถือโอกาสเก็บภาพอาคารด้านหลังไว้หน่อย... 



 
 
มองเห็นเครื่องปรับอากาศที่ผมศึกษาและลงมือติดตั้งเองด้วยความเคืองที่ร้านแอร์มอบผลงานให้ไว้ไม่ดี!

 
นั่นคือบ่อน้ำที่จ้องมองไว้....

 
หากวันใดไร้ประปา...ผมคงต้องมาหาน้ำในนั้น!

No comments: