Tuesday, December 01, 2015

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

วันนี้ได้รับข่าวว่า "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" นักแสดงตลกที่ผมชื่นชอบได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย ๖๑ ปีเมื่อเวลา ๖ โมงเช้าวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๘....

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม - ภาพจากวิกิพีเดีย นำมาทำเป็นภาพสีน้ำ
ผมเป็นคนเส้นลึกดูการแสดงตลกแล้วไม่ตลก! ปกติเป็นคนไม่ดูทีวี ก็เลยไม่ค่อยรู้จักเหล่าดาราตลก มีเพียงละครเรื่องบางรักซอย 9 นี่แหละที่ผมดู และสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผมได้ ที่ชอบที่สุดก็คือบทบาทของ "ตาตุ๊" โดยสีหนุ่ม เชิญยิ้ม ซึ่งต้องยุติการแสดงเมื่อเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะถ่ายทำละครเมื่อวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๑ จนทำให้เป็นอัมพฤตครึ่งตัว เดินและพูดไม่ได้...

ดาราตลกคนนี้แค่เห็นหน้าก็ตลกแล้ว!

ช่วงหลังตาตุ๊หายหน้าไปจากบางรักซอย 9  นายบุญธรรม ฮวดกระโทก หรือ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม นับเป็นดาราคนเดียวที่ผมเคยค้นหาใน google ด้วยความห่วงใย อยากทราบว่าจะมีการเป็นอยู่เช่นไร

จนมาวันนี้ก็ได้ทราบข่าวว่า "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ได้จากไปแล้ว บล็อกช่างเหอะขอร่วมแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้...

สีหนุ่มเกิดมาเพื่อสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนมนุษย์โดยแท้ ชีวิตของเขามีค่า สมควรได้รับการยกย่องครับ

R.I.P. นะตาตุ๊... 

No comments: