Sunday, December 20, 2015

ยังไม่มีคำตอบ!

เงินบาทอ่อน!.. ตอนนี้ ๑ ยูเอสดอลล่าร์ ๓๖ บาทแล้วจ้า ใครไปเมืองนอกตอนนี้ก็ขาดทุน สิ้นปีนี้ผมจึงตัดใจไม่แบกเป้ไปไกล  แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน ผมอาจจะหลบไปพักผ่อนสมองที่ไหนสักแห่งเพื่อเก็บข้อมูลมาเขียนบล็อก โดยตั้งเป้าว่าที่นั้นจะต้องอยู่ไม่ไกล และไม่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์หรือรถไฟที่มีผู้คนแออัดและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ



การทำงานอยู่กับบ้านก็เป็นเรื่องที่ดี มีความสุขได้เช่นกัน วันนี้ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะไปหรือไม่ แต่ก็อยากรายงานความคืบหน้างานปรับปรุงที่บ้านต่ออีกนิด...

เริ่มจากมุม Forrest Gump หลังจากย้ายไวโอลินออกไป ดูจะมีความเป็นเอกภาพมากขึ้น...


ผมย้ายภาพ ๔ คีตกวีจากข้างล่างขึ้นมาติดไว้ที่ชั้นลอย...



เวลาสอนเด็ก ๆ จะได้แทรกประวัติศาสตร์ดนตรีได้ด้วย...


ตรงมุม Bimbalo ก็ปรับแต่งอีกนิด อาจมืดไปหน่อยแต่ก็ดูดี


ในห้องเครื่องสายหรือห้องพักนักปั่นท่องโลก เสร็จจากการติดตั้งบานเกล็ดและมุ้งลวดแล้ว ผมย้ายไวโอลินและคันชักไปไว้ที่ผนัง...


ติดตั้ง AC outlet...


เดินไฟแสงสว่าง....


ย้ายรูปอาจารย์ศิลป์ พีระศรีมาไว้ในห้องนี้...


รูปภาพจากฝีมือคุณเดชายังเหลืออยู่แค่ ๒๐ บาน ผมขอรับรองอีกครั้งว่าจะต้องติดให้เสร็จก่อนสิ้นปีแน่นอน!


 ถ้าไม่ไปเที่ยว...นอกจากไม่เสียตังค์แล้ว ยังจะได้งานอีกไม่น้อย!

No comments: