Thursday, December 03, 2015

ติดภาพ One night at the Goodview

เมื่อวานนี้ผมคุยเรื่อง "ติดรูป" บอกเพื่อน ๆ ว่าได้เริ่มลงมือทดลองแขวนรูปไปแล้ว ๑๑ บาน!


บ่ายวันนี้ผมย้ายรูป "One night at the Goodview" ไปติดไว้ที่ผนังตามที่ได้บอกไว้ การทำงานซึ่งปกติต้องใช้ ๔ มือทุกทีมีพี่จ๋าคอยช่วยถือช่วยจับ แต่วันนี้ผมทำคนเดียว ต้องระดมความคิดทั้งจากอิคคิวซังและแม็คไกเวอร์หาวิธีแขวนรูปภาพขนาดใหญ่...

ผมทำเครื่องหมายกึ่งกลางไว้ก่อนทั้งที่ขอบระเบียงและที่กรอบรูป จากนั้นก็ใช้เชือกผูกตรงที่แขวน ดึงรูปให้อยู่ตรงกลาง...



หลังฉากเป็นอย่างนี้...


สามารถปรับระดับของรูปภาพให้สูงต่ำได้ด้วยการเลื่อนเก้าอี้เข้าออก ผมดึงเก้าอี้ออกอีกหน่อยเพื่อให้ภาพขยับขึ้น ตอนแรกยังไม่รู้หรอกว่าแค่ไหนถึงจะพอดี  แขวนไว้ก่อนแล้วเดินลงไปดู  โห...มันกลับหย่อนลงไปมากกว่าเดิม แถมเบี้ยวอีกต่างหาก!!


ขึ้นไปดึงเก้าอี้ออกห่างอีกนิด ปรับทั้งสองข้างให้เท่ากันแล้วลงบันไดไปดูอีกที  เอ้า...คราวนี้ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่!


เก้าอี้มันเลื่อนเข้าไปนั่นเอง ผมต้องเพิ่มน้ำหนัก...


ใช้ระดับน้ำด้วย...


เดินลงไปดูอีก คราวนี้น่าจะใช้ได้!!


ผมทำเครื่องหมายตรงที่แขวนทั้งสองข้าง ใช้สว่านเจาะรูผนังปูนแล้วใส่พุก จากนั้นก็แขวนภาพไว้ด้วยสกรูเกลียวปล่อยตัวยาว...


เรียบร้อยแล้วครับ....เพื่อน ๆ ว่าพอดูได้มั้ย?

No comments: