Sunday, December 13, 2015

ไปไหนดี?


ย่างเข้าหน้าหนาวอย่างเต็มตัว...อากาศที่ลำปางเริ่มหนาวเย็น!  ผมมีความสุขกับฤดูกาลเช่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรยากาศรอบข้างที่มีแสงแดดอุ่น ๆ ท้องฟ้าสดใส และต้นไม้ใบหญ้าที่ชูใบเขียว...


แม้หน้าบ้านจะอุดมฝุ่น แต่หลังบ้านยังคงได้เห็นความสดสวยของทะเลสาบขามแดง (ชื่อตั้งเอง) workshop บนดาดฟ้ายังคงเป็นที่ ๆ ผมเพลิดเพลินกับงาน DIY ตามประสาช่างเหอะ....


บางครั้งก็อยากอยู่กับค้อนและใช้ชีวิตอยู่บนดาดฟ้าบ้านห้างฉัตร มากกว่าออกไปแบกเป้ตะลอนอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้!


ต้นโหระพาที่ปลูกไว้คงไม่อยากให้ผมจากไปนาน ๆ 


อย่างไรก็ตามผมยังคงคิดที่จะแบกเป้ไปที่ไหนสักแห่งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากไปไกล ผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนจาก travellin' light ไปเป็น trekking  หมายความว่า "เจ้าแรด" เป้คู่ใจใบเก่าจะได้เดินทางไปด้วยพร้อมกับถุงนอนและเต๊นท์


เป้ใบนี้อัดเสบียงได้เยอะ เหมาะสำหรับการเดินทางที่สมบุกสมบัน 


เหลือเวลาอีกแค่อาทิตย์กว่า ๆ ที่จะตัดสินใจว่าจะไปไหนดี? 

No comments: