Thursday, December 24, 2015

ติดรูปครบ ๙๙ บานแล้ว!


ครบหนึ่งปีเต็มที่ผมส่งภาพพิมพ์ผลงานของคุณเดชาจำนวน ๙๙ ภาพไปให้บริษัท TPN Frame ใส่กรอบให้...


บริษัท TPN Frame ใส่กรอบรูปภาพทั้งหมดให้อย่างประณึตงดงาม แถมยังคิดราคาไม่แพงอีกด้วย ผมได้รับสินค้าที่ใส่กล่องส่งมาให้ด้วยความพอใจยิ่ง 




รูปทุกบานป้องกันการกระทบกระแทกด้วยการใส่มุมแล้วหุ้มด้วยพลาสติกเป็นอย่างดี ส่งมาในกล่องขนาดใหญ่ ๒ กล่องที่ผมรับไว้ตั้งแต่เดือนปลายปีที่แล้ว แต่เรือเกลืออย่างผมกลับก็มิได้ลงมือติดรูปเหล่านั้นกับผนังร้านเปียโนสักที แค่นำรูปภาพออกมาดูไม่กี่บานแล้วตั้งกล่องทิ้งไว้ ปล่อยให้เวลาผ่านไปถึง ๑๒ เดือนเต็ม!


จนกระทั่งถึงวันที่เรือเกลือออกวิ่ง ผมเริ่มลงมือติดภาพ ๑๑ บานแรก...


ต่อมาคุณพ่อของน้องใบเฟิร์นกรุณานำนักศึกษาช่างจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมาช่วยติดภาพให้อีก ๕๒ บาน...



เมื่อมีเวลา ผมก็ติดรูปเพิ่มอีก ตั้งใจไว้แล้วว่าจะต้องติดรูปทั้ง ๙๙ บานให้เสร็จก่อนสิ้นปีนี้ 


วันนี้ทำต่อโดยมิได้เจาะผนังใส่พุกแล้วฝังสกรูเหมือนกับนักศึกษา



ผมตีเส้นด้วยบักเต้า...


แล้วใช้ตะปูคอนกรีตตัวเล็กตอก เอาแบบง่าย ๆ เหมือนว่ากำลังติดภาพกับฝาผนังบ้านไม้...



ติดได้แถวละ ๙ บาน...


 สองแถวก็ ๑๘ บาน...


ติดหมดแล้ว...เหลือบานยาวอีกบานเดียว ผมนำไปติดไว้ด้านหลัง...


 แขวนไว้อย่างนั้นก่อน... ยังไม่ต้องแกะพลาสติกออก!


 ต้องรอให้ศิลปินเจ้าของผลงานมาจัดอีกทีว่าควรแขวนภาพไหนไว้ด้วยกัน!

No comments: