Thursday, June 20, 2019

เย็บผ้า

ฟังข่าวสารการบ้านการเมืองยุคอันธพาลครองเมืองแล้ว...รับไม่ได้จริง ๆ!  เพื่อมิให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพจิต ซึ่งทุกวันนี้ก็แย่อยู่แล้ว ให้หนักขึ้นอีก ผมขออนุญาตปิดการรับรู้ทั้งหมดทั้งสิ้นเกี่ยวกับคนกลุ่มเล็กที่กำลังใช้อำนาจและเล่ห์กลทุกอย่างในการปกครองอยู่ในขณะนี้...


จะขอใช้เวลาที่มีอยู่ในการดูแลผู้ป่วย ปรับปรุงบ้าน สานต่องานเพื่อสังคม และเตรียมตัวเพื่อการจากไปของตัวเอง  ผมไม่ได้บ่นเรื่องพี่ชายมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้เขาก็ยังคงเหมือนเดิม เช้านี้ผมนำอาหารลงไปให้ หลังจากมี request ว่าขอข้าวต้มเยอะ ๆ หน่อย จะได้กินได้สองมื้อเลย...




เมื่อวานนี้หยิบกางเกงสะดอออกมาซ่อม ผมคิดถึงแม่ปราณีเหลือเกิน...




 แม่เป็นผู้สอนให้ผมเย็บผ้าเป็น ไม่ว่าจะด้วยจักรเย็บผ้า หรือเย็บด้วยมือ... กางเกงขาดตรงเป้าครับ!



บทพิสูจน์ในวันนี้คือสายตาผมยังพอใช้ได้สำหรับการผจญชีวิตในบั้นปลาย ขอขอบคุณพระเจ้าที่เปลี่ยนดวงตาซึ่งสั้นจนเกือบบอดให้กลับมาใช้งานได้ หลังจากได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ทั้งสองจากมือของคุณหมอพงษ์ศักดิ์ 

 
 สนเข็มได้ด้วยตาเปล่า...วันนี้ผมรู้สึกดีใจมาก



แม้ว่าฝีมือการเย็บจะไม่ดี แต่กางเกงก็กลับมาใช้ได้ตามเดิม...


ถ้ามีจักรเย็บผ้า ผมคงจะทำได้ดีกว่านี้!

No comments: