Tuesday, August 16, 2016

จักษุคลีนิกพงษ์ศักดิ์-เมตตา (ใหม่)

ทุกสามเดือนผมต้องไปพบคุณหมอพงษ์ศักดิ์ อนุจารีที่คลีนิกเพื่อตรวจจอประสาทตา...คิดว่าคงต้องฝากชีวิตและการมองเห็นให้อยู่ในความเมตตาของคุณหมอไปจนตาย!! 


"พงษ์ศักดิ์-เมตตา จักษุคลีนิก" (1) แต่ก่อนอยู่ที่อาคารพาณิชย์ตรงข้ามวัดป่าฝางหรือวัดศาสนโชติการาม (3) วัดพม่าอีกวัดหนึ่งบนถนนสนามบิน เยื้องกับร้านหนังสือดวงกมลลำปาง (2) ผมไปตรวจรักษาที่นั่นติดต่อกันมานาน ๑๐ กว่าปี...


วันที่ ๑ สิงหาคม ผมไปที่นั่นอีกครั้ง เห็นป้ายแขวนไว้หน้าอาคารบอกว่าคลีนิกย้ายไปอยู่ข้างวัดไชยมงคลแล้ว...


ผมตามไปยังคลีนิคใหม่อาคาร ๔ ชั้นสีม่วง (4)...



อยู่ตรงปากซอยสมเกียรติ...ข้างวัดไชยมงคล


ทราบว่าวันพฤหัสปิดเพิ่มจากวันศุกร์อีก ๑ วัน ผมคิดว่ามีคนไข้เยอะทุกวัน คุณหมอและเจ้าหน้าที่คงเหนื่อยมาก ๆ ได้พักเพิ่มอีกวันก็ดีเหมือนกัน


คลินิกใหม่ อะไร ๆ ก็ดูใหม่หมด รวมทั้งระบบระเบียบการให้บริการ...
  

เพื่อรองรับคนไข้ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น...


ที่คลินิกใหม่ ต้องถอดรองเท้า (แต่ไม่ต้องชั่งน้ำหนัก...ฮา)
   


ดีใจทุกครั้งที่ตรวจเสร็จแล้วคุณหมอบอกผมว่า "ยังดีอยู่"  ไม่รู้ว่าจะได้ยินเช่นนั้นอีกนานแค่ไหน? 

No comments: