Saturday, August 06, 2016

กลับมาแล้วครับ!

ขออภัยที่ผมได้หายหน้าไปเกือบ ๒ เดือน วันนี้ต้องกลับมารายงานตัวกับเพื่อน ๆ ว่าในขณะที่สุขภาพเริ่มแย่ลงทุกที...ผมยังคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยความอดทน กินน้อยใช้น้อย พยายามทำร้ายธรรมชาติและเบียดเบียนสังคมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทุกวันนี้มีรายได้จากการสอนไวโอลินน้องอินดี้เดือนละ ๑,๐๐๐ บาท และเงินคนแก่อีกเดือนละ ๖๐๐ บาท (รวมแล้วยังไม่พอจ่ายค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ และค่าเน็ต 3BB)  รัฐบาลไม่ต้องมาถามผมว่ามีรายได้ต่ำกว่าปีละ ๑ แสนบาทใช่มั้ย? แล้ว...ไปลงทะเบียนคนจนรึยัง?

ผมไม่ไปหรอกครับ! แม้ในอนาคตจะต้องได้รับการรักษาแบบคนไข้อนาถา หากถูกลดสวัสดิการเพราะไม่ได้ไปลงทะเบียนคนจน ผมก็จะขออยู่ด้วยลำแข้งของตัวเองอย่างมีศักดิ์ศรีในความเป็นคนตลอดไป...

พรุ่งนี้ผมจะไปลงประชามติซึ่งก็ยังไม่ทราบเลยว่าจะต้องไปที่ไหน (ตั้งแต่มาอยู่ห้างฉัตรก็ยังไม่เคยใช้สิทธิ์ใช้เสียง) คิดว่าน่าจะเป็นที่วัดขามแดง...

สำหรับผมแล้ว VOTE NO แน่นอนครับ!!


จากนั้นผมก็จะเริ่มกลับมาเขียน "บล็อกช่างเหอะ" ต่อเหมือนเดิม!  



วันไหนผมหายไปชั่วนิรันดร์ ขอแค่ความคิดถึงสักเพียงเสี้ยววินาทีก็พอแล้ว!

No comments: