Monday, October 14, 2019

อะไรซ่อนอยู่ในถุงเท้า?

เพื่อน ๆ ที่รักจำได้มั้ย? ผมเคยเล่าให้ฟังเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าได้ให้ที่พักกับนักปั่นจักรยานท่องโลกชาวเวียดนาม ๑ คืน...

 
ตอนเช้าเลี้ยงอาหารมื้อใหญ่ ผมยังให้เสบียงติดตัวไปกินบนดอย มีแซนด์วิช นมถั่วเหลือง กล้วย และน้ำดื่ม  


ก่อนจากไปหนุ่มนักปั่นได้มอบของที่ระลึกให้ผมไว้... มีถุงเท้าอย่างดี ๑ คู่ กระติกน้ำขนาดครึ่งลิตร ยี่ห้อ HydraPak กระจกสะท้อนแสง ๓ ชิ้น และ cutter ขนาดเล็กอีก ๑ อัน


ส่วนผมก็ให้พระเครื่อง ๑ องค์ และเงินเวียดนามอีก ๑๕,๐๐๐ ดอง (เหลือมาจากทริปไปไซ่ง่อน) 


อยาก update ข่าวให้เพื่อน ๆ ทราบว่า Việt Mơ ได้ออกจากประเทศไทยไปแล้ว ขณะนี้กำลังปั่นอยู่ใน สปป.ลาว มุ่งไปหลวงพระบาง ก่อนที่จะกลับเข้าประเทศตัวเองทางเดียนเบียนฟู แล้วขี่จักรยานไต่เขาไปซาปา...

ภาพจาก facebook ของ Việt Mơ
ส่วนผมก็กำลังเตรียมตัวพาเจ้า Banian ไปขี่ทดสอบจานหน้าใบใหม่ที่แม่แตง...


ต้องเตรียมตัวให้ดี ทริปนี้อาจจะเจออากาศหนาว ผมนำถุงเท้าที่ Việt Mơ ให้ไว้ออกมา...


 เอ๊ะ!  มีอะไรซ่อนไว้ในถุงเท้าข้างนึง???


ล้วงออกมา พบว่าเป็นแบ้งค์ $10 ที่ลูกเวียดแอบเอาซ่อนไว้ในถุงเท้า...


ผมนำไปเก็บรวมไว้กับเงินที่มีอยู่ เพื่อใช้เป็น travel budget ต่อไป...


ดีนะที่ไม่เอาถุงเท้าไปซักซะก่อน อิอิ!!

No comments: