Tuesday, November 19, 2019

ทดสอบจานหน้า 49 ฟัน

เพื่อน ๆ จำได้มั้ยครับว่า ผมเปลี่ยนจานหน้าของเจ้า Banian จาก ๕๒ ฟันเป็น ๓๙ ฟันแล้ว... อยากให้การปั่นขึ้นเนินทำได้ง่ายขึ้นอ่ะ



ใช้จานราคา ๑๖๓ บาทมาใส่แทนจานที่ติดมากับรถ...  ประหยัดดี!


ผมเขียนว่า "...แล้วค่อยหาเวลาออกไปปั่นบนท้องถนน เพื่อทดสอบจานหน้า 39T ว่ามันจะพาผมขึ้นเขาลูกเล็ก ๆ ได้หรือเปล่า?..."


วันนี้มีโอกาสได้ทดสอบแล้วครับ บนถนนหมายเลข 1039 (ลำปาง-ห้างฉัตรสายเก่า) มีสะพานข้ามทางรถไฟซึ่งสูงเอาการ...



กลับมาจากการซ้อม ระหว่างทางผมเห็นแล้ว! นั่นไงสะพานข้ามทางรถไฟข้างหน้าโน้น...  


ปั่นตรงไปด้วยเกียร์ 9 (49/11) จนขึ้นสะพาน ระหว่างที่รถไต่ขึ้นทางชัน ก็ลดเกียร์ลงเรื่อย ๆ พยายามรักษารอบขาให้คงที่ ตั้งแต่หัดซ่อมจักรยานมาเนี่ย...ผมเริ่มมองเห็นภาพในสมองเมื่อเปลี่ยนเกียร์จาก 9-8-7-6-5



รู้สึกดีใจที่การปั่น uphill ไม่หนักสักเท่าใด พอถึงจุด peak ยังคงค้างอีกตั้ง ๓ เกียร์ ผมคิดว่าหากต้องโหลดสัมภาระติดรถเพิ่มอีก ๒๐ กิโลกรัม หนักขึ้น...ถึงตอนนั้นคงต้องใช้ถึงเกียร์ 1 


โอเคครับ... จานใบใหม่ใช้ได้ไม่ติดขัด หวังว่า FB Trip ครั้งต่อไป คงไม่ต้องลงจูงบ่อย ๆ แล้วเนอะ

No comments: