Sunday, May 27, 2012

ทำที่แขวนไวโอลิน...



ผมอยากจะทำร้านกาแฟเก่าของผมให้เป็นห้องแห่งการเรียนรู้  คุณอ้อเคยติงว่าการใช้สีดำทำให้บรรยากาศดูไม่สดใส ผมเห็นด้วยครับ...กำลังจะเปลี่ยนสีผนังด้านข้างแกรนด์เปียโนเสียใหม่ จากสีดำให้เป็นสี earth tone อ่อน ๆ  แต่สีส้มนั้นยังจะคงไว้


เครื่องดนตรีหลายชิ้นจะต้องถูกนำขึ้นแขวนหรือตั้งแสดงไว้  เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ว่าตัวไหนคือไวโอลิน... ตัวไหนคือวิโอล่า หรือแอคคอร์เดียนมีปุ่มกดเรียงเป็นแถว ๆ


เด็กบางคนอาจจะสนใจว่าภาพคีตกวีที่ติดไว้มีใครบ้าง...คนไหนหรือที่ชื่อ Beethoven?


กล้องถ่ายรูปเสีย ๆ แทนที่จะทิ้งไป ผมก็นำไปแขวนไว้ให้เด็ก ๆ ได้ปีนเก้าอี้ขึ้นไปสัมผัส...



มีทุนน้อยครับ ผมต้องค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก!


ผมอยากจะแขวนไวโอลิน วิโอล่า ไว้ตรงผนังด้านหลังแกรนด์เปียโน ตรงที่ ๆ มีคันชักแขวนอยู่ มีผู้ใจดีให้ที่แขวนมาแล้ว ลักษณะเป็นอย่างที่เห็นในภาพต่อไปนี้...

 
มันไม่มีที่ยึดติดกับผนัง ผมต้องหาวิธีติดตั้งให้ได้...


แต่ยังคิดไม่ออกครับ ใครมีไอเดียดี ๆ ช่วยแนะนำด้วย!

No comments: