Saturday, June 16, 2012

ค่าโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง...



บน Facebook ของผม คุณเมธีได้กรุณาให้คำแนะนำว่า...
"แอร์เอเชียซุกค่าโหลดกระเป๋า ผมจ่ายที่สนามบินเหมารวมไปกลับอีก 900+ บาท ใช้กระเป๋าเล็กถือขึ้นเครื่อง เสื้อผ้าไปซักเอาที่โน่นก็ได้ครับ เชคให้แน่ด้วยครับว่าค่าตั๋วที่จ่ายไปแล้วรวมค่าภาษีสนามบินขาออกหรือยัง ถ้ายังขาออกเขาเรียกเก็บ 10 ดอลลาร์(จำไม่ได้ชัดๆว่าเท่าไหร่) รับเฉพาะแบงค์ใหม่ไม่มีรอยพับรอยขาด...."
ขอบคุณมาก ๆ ครับ ผมตรวจสอบดูแล้ว คิดว่า Air Asia คงเรียกเก็บค่าโหลดกระเป๋าจากผมไปแล้ว ๙๐๐ บาท...


ส่วนค่าภาษีสนามบินทางพม่า....ผมคงต้องเตรียมแบ๊งค์ ๑๐ ดอลล่าร์ใบใหม่ ๆ เตรียมไว้

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะมีค่าอะไรนอกเหนือจากที่ทาง Air Asia เรียกเก็บไปแล้ว จะได้เป็นประสบการณ์ เพื่อนำมาบอกเล่าเก้าสิบกับเพื่อน ๆ ได้ในวันข้างหน้า...

คำแนะนำเรื่องไม่ใช้เป้หรือกระเป๋าใบใหญ่ซึ่งต้องโหลดขึ้นเครื่อง มีเพียงกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเป็นเรื่องที่เข้าท่าครับ ความจริงไปพม่าไม่ต้องเอาอะไรไปมากก็ได้ ผมเคยใช้กระเป๋าอย่างที่คุณเมธีแนะนำเมื่อ ๒๙ ปีที่แล้ว รู้สึกว่าสะดวกมาก ลงเครื่องแล้วไม่ต้องไปรอรับกระเป๋า หิ้วเจ้ากระเป๋าถือใบเล็กไป check out ได้เลย...


อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าอะไร ๆ ในพม่าคงเปลี่ยนแปลงไปมาก จนแทบไม่เหลือภาพเก่า ๆ อย่างที่ผมเคยเห็นเมื่อเกือบ ๓ ทศวรรษก่อน ไปพม่าครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เป้าหมายของผมนั้นแตกต่างจากนักท่องเที่ยวทั่วไป ผลจะออกมาเช่นไร...คงได้นำมาเขียนให้เพื่อน ๆ ได้อ่านต่อไป

ด้วยความคิดถึงครับ....

No comments: