Sunday, August 12, 2012

The Straight Story


The Straight Story เป็นภาพยนต์อีกเรื่องหนึ่งซึ่งผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้ดู คิดว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้ดูก็คงจะชอบเหมือนกับที่ผมชอบ  ภาพยนต์ปี 1999 กำกับโดย David Lynch สร้างจากเรื่องจริงของ Alvin Straigh ชายชราวัย ๗๓ ปี ซึ่งเดินทางด้วยรถตัดหญ้า จาก Laurens, Iowa ไปยัง Mount Zion, Wiscousin ระยะทาง ๒๔๐ ไมล์ เพื่อไปเยี่ยมพี่ชายซึ่งป่วยและหมางเมินกันมานานนับสิบปี



ภาพยนต์เรื่องนี้มีหลายอย่างที่ผมชอบ  ผู้แสดงนำ Richard Farnsworth คนนึงล่ะ



ส่วนเรื่องเนื้อเรื่องแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะภาพยนต์เกี่ยวกับการผจญภัยและการเดินทางทางซึ่งต้องอาศัยความอดทนและความกล้านั้นอยู่ในแนวที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว...


ที่ผมชอบยิ่งกว่านั้นก็คือ ภาษาที่ใช้ และ สีสันของภาพที่ปรากฏ  ต้องฟังและดูอย่างพินิจพิเคราะห์...เพื่อน ๆ จะเห็นได้ในความสวยงามของภาพยนต์เรื่องนี้!

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ บทเรียนชีวิตซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวและคำพูดของชายชราผู้ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชน และ...ที่สำคัญคือเป็นเรื่องราวของคนดี!

No comments: