Sunday, January 04, 2015

Lenovo IdeaTab A1000

เพิ่งคุยกับคุณลุงบิมซึ่งเป็นหนอนหนังสือตัวจริงว่า มีไฟล์อีบุ๊คส์เก็บไว้มากมายทั้งที่เป็น pdf และ epub ผมเปิดอ่านกับ pc รู้สึกไม่ค่อยสะดวก อยากจะหาอุปกรณ์สักตัวมาใช้เก็บไฟล์เหล่านั้นไว้ แล้วพกพาติดตัวไปนั่งอ่านที่ไหนก็ได้ตามใจชอบ... 

ภาพจาก amazon.com
เข้าไปศึกษาจากเว็บต่าง ๆ ผมรู้สึกว่าอยากได้เจ้า kindle ซึ่งถนอมสายตาและชาร์จไฟครั้งนึงใช้อ่านได้นานเป็นเดือน ก็มี Kindle Touch, WiFi+3G (with Special Offers) (Certified Refurbished) ราคา ๕,๙๙๐ บาท เป็นขาวดำ ถ้าจะอ่านนิตยสารสีสวย ก็ต้องขยับไปใช้ Kindle Fire ที่แพงจนจับไม่ลง บางคนแนะนำให้ใช้ ipad ราคาเป็นหมื่น หุหุ ถ้ามีกะตังค์ก็น่าจะดี!! สำหรับผมหมดสิทธิ์!

แต่ก็อยากหาอะไรไว้อ่านไอ้บุ๊คหรืออีบุ๊ค ในที่สุดผมก็ตัดสินใจประมูลแท็บเล็ตมือสองยี่ห้อ Lenovo รุ่น Idea Tab A1000 มาใช้ในราคา ๑,๘๒๐ บาท (ราคาของใหม่ปัจจุบันนี้อยู่ที่ ๓,๐๐๐ บาท)


ใส่ sd card สูงสุดได้ 32 GB คิดว่าน่าจะเก็บหนังสือและนิตยสารได้เป็นพันเล่ม ผมชาร์จไฟตอนกลางคืน แล้วใช้อ่านหนังสือได้ทั้งวัน ใส่ซิมเป็นโทรศัพท์ก็ได้ด้วย ต่อเน็ตได้เฉพาะ 2G  รับสัญญาณ wifi ได้ดีพอใช้...

ผมโหลด "The Notebook" ของ Nicholas Sparks มาอ่านอย่างไม่รีรอ....


นอนอ่านก็ได้...


ถ้าดูหนังแล้วมาอ่านหนังสืออีกที จะได้อรรถรสมากขึ้นครับ!

No comments: