Thursday, January 01, 2015

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๘ 


ผมขอส่งความสุขเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๘ มายังเพื่อน ๆ ที่รัก "ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง" 

ผมเองไม่ได้เฉลิมฉลองหรือไปร่วมเค้าท์ดาวน์กับใครที่ไหน นอกจากช่วงหัวค่ำคุณเอกโทรมาชวนให้ไปกินข้าวด้วยที่ร้าน "ครัวของกิ๋นลำ"  ๔ ทุ่มก็กลับมาถึงบ้านแล้ว....


ตอนออกจากบ้าน ผมถ่ายภาพร้านเปียโนยามราตรีไว้ ๑ บาน...


ก่อนที่จะเดินไปยังจุดนัดพบซึ่งอยู่ไม่ไกล...


อาหารพื้นเมืองเช่นเคย...


แกงแค แกงอ่อม ออเดิฟเมือง และลาบคั่ว...



คุณเอกสั่งเม็ดมะม่วงให้ผมเป็นพิเศษ...


เมื่อหยิบเม็ดมะม่วงเข้าปาก ปลายลิ้นได้สัมผัสของเก่า มันทำให้ผมคิดถึงศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า "stale"  อาจพูดได้ว่ากลิ่นเหม็นหืนของถั่วหรือเม็ดมะม่วงเป็นตัวบอกให้รู้ว่าร้านอาหารนั้นขายดีหรือไม่ดี!

เป็นเพราะเศรษฐกิจย่ำแย่ ซึ่งปีนี้จะยิ่งหนักหนาสาหัส!! ถึงอย่างไรก็ขอสวัสดีปีใหม่ครับ...

1 comment:

Unknown said...

คุณลุงวิชัยครับ ร้านเปียโนอยู่ที่ไหนครับ
ผมอยากเข้าไปหาและอยากเจอหน่อยครับ
อยากศึกษาด้านไวโอลินหน่อย เปียโนพอเล่นเป็นครับ