Wednesday, December 31, 2014

๔๐ + ๑๕

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี ๒๕๕๗ ทีแรกผมตั้งใจจะไปซื้อเสบียง แต่รถราบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มีมากเหลือเกิน ผมจึงตัดสินใจยังไม่เข้าเมือง...



มื้อกลางวัน...พี่ชายบอกว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยว ผมจึงควบมอเตอร์ไซค์มุ่งไปร้านก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่ง ระหว่างทางต้องผ่านร้านขนมจีนน้ำยาเจ้าประจำ


แวะซื้อขนมจีนน้ำยา ๒ ชุด ๆ ละ ๑๕ บาท ผมถามแม่ค้าว่าวันนี้ไม่หยุดหรือ? เธอตอบว่ายัง...พรุ่งนี้ค่อยหยุด!


เที่ยงวันพอดี...คนเยอะไม่เยอะ เพื่อน ๆ ดูขบวนรถที่ออกมาสิครับ ตรงสี่แยกไฟแดงโน่น ผมเห็นรถติดยาวมาจนถึงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว....


ผมซื้อก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กหมู ๑ ถุง (๔๐ บาท) กลับมาให้พี่ชายผู้พอใจกับลูกชิ้นหมูขนาดยักษ์ที่มีอยู่เพียงลูกเดียว...



พี่สิทธิ์ผิวขาวเหมือนหยวกกล้วย ผมดกดำ (เพราะไม่ต้องคิดมาก).... 


ตรงกันข้ามกับน้องชายหัวหงอกซึ่งถ่ายรูปของพี่ชายเอาไว้ แล้วรีบขึ้นบันไดไปจัดการกับอาหารของตัวเอง ขนมจีนน้ำยาราคา ๑๕ บาท ถุงเดียวเต็มชาม...


พร้อมถั่วงอกและถัวฝักยาวน่ากิน..


ผ่านไปอีก ๑ มื้อ พี่ชายกิน ๔๐ บาท น้องชายกิน ๑๕ บาท รวมเป็น ๕๕ บาท! 

No comments: