Tuesday, December 30, 2014

ทำชั้นวางหนังสือจากเศษไม้...


เวลาขึ้นไปบนดาดฟ้า ผมชอบมองไปยังหนองน้ำหลังบ้าน แอบดูทรวดทรงของต้นไม้ต้นที่คุณเดชาบอกว่างดงาม เห็นใบไม้เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แสงแดดอ่อนสาดส่องทั่วท้องทุ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปไกล ๆ มันเป็นบรรยากาศเหมันตฤดูที่ผมรัก...

เจ้าราแป้งตัวก่อปัญหาให้กับสวนครัวของคุณ bimbalo มันเล่นงานต้นไม้บนดาดฟ้าของผมด้วยเหมือนกัน แต่พออากาศหนาว มะเขือพวงก็เริ่มมีผลให้เห็น...


วันนี้เจอแผ่นไม้ ๒ แผ่น...ผมนำมันมาทำเป็นชั้นวางหนังสือในห้อง workshop


ทำจากเศษไม้เหลือทิ้งจริง ๆ ผมแค่ใช้เลื่อยตัดให้ได้ขนาด เซาะร่องให้เข้ากับโครงเหล็กเตียงเก่า ยึดติดด้วยกาวตะปู แทนการตอกด้วยตะปูหรือยึดด้วยสกรู... 


ถ้าหาไม้ได้อีก ก็จะนำมาทำอย่างนี้แหละ!!

No comments: