Tuesday, December 16, 2014

ซ่อมบานประะตูห้องน้ำ


ห้องดนตรีที่ชั้นลอยดูเข้าที่เข้าทางบ้างแล้ว ต่อจากนี้ก็ได้เวลาปรับปรุงห้องน้ำชั้นล่าง ผมเปลี่ยนสีผนังและเพดานเป็นสีเหลือง...


ด้วยเหตุผลว่าสีอื่นเอาไม่อยู่ เพดานที่เคยใช้สีพลาสติกอย่างดีทา ปรากฏว่าสีไม่เรียบ มันบวมเป็นจุด ๆ เพราะความชื้นจากห้องน้ำข้างบน ดูน่าเกลียด ผมเปลี่ยนไปลงสีน้ำมัน(สีน้ำเงิน) ดูดีขึ้นมาหน่อยแต่ยังไม่เป็นที่พอใจ ในที่สุดก็ต้องตัดสินใจใช้สีเหลืองนี่แหละ...


เป็นสีอย่างดี แห้งเร็ว หวังว่าคงจะใช้ได้ ทาเสร็จแล้วรอทาทับอีกครั้ง...


ทีนี้ก็ต้องหันไปซ่อมประตูห้องน้ำซึ่งเป็นบานไม้อัดเก่าที่โดนน้ำจนขอบด้านล่างผุหมด ทีแรกผมคิดจะเปลี่ยนเป็นบาน bathic ราคาพันกว่าบาท แต่มีปัญหาตรงที่ว่าเจ้าวงกบที่มีอยู่นี้ มันเล็กกว่ามาตรฐาน ถ้าซื้อบาน bathic มาก็ใส่ไม่ได้ จะให้ใส่ได้ก็ต้องแต่งวงกบขนานใหญ่อย่างที่เคยทำที่บ้านปงแสนทอง ที่นี่ผมไม่เอาแล้ว! แต่...จะแก้ไขอย่างไรดี? 

พอดีมีเศษบัวพีวีซีเหลืออยู่ ผมนำมาใช้เป็นขอบประตูด้านล่างโดยตัดให้ได้ขนาด ทาด้วยกาวลาเท็กซ์ แล้วใช้สกรูเกลียวปล่อยยึดประกบทั้งสองข้าง... 


ใช้กาวตะปูอุดเพื่อกันน้ำ ผมปล่อยทิ้งไว้จนแห้งแล้วจึงค่อยทาสีทับ...


เก็บของเก่าใช้ดีกว่า ประหยัดเงินไว้ได้อีกเป็นพัน!!

No comments: