Saturday, December 27, 2014

วันแห่งการค้นพบ!

ความหนาวมาเยือนได้ไม่กี่วันก็ถอยกลับไป เหลือทิ้งไว้แค่อากาศเย็นสบาย ๆ...


เช้าวันนี้สวมเพียงเสื้อสำลีแขนยาว ไม่ต้องง้อเสื้อไหมพรมเหมือนวันก่อน ผมชงกาแฟร้อน ๑ ถ้วยแล้วนำขึ้นไปละเมียดบนดาดฟ้า ขณะเฝ้าดูพระอาทิตย์ขึ้น!



เริ่มงานตกแต่งร้านเปียโน ผมเริ่มรื้อค้นลังใส่ของซึ่งนำมาจากบ้านปงแสนทองบ้างแล้ว วันก่อนได้ "ช้อนยักษ์" กลับคืนมา...


แล้วก็ยังเจอเจ้าภาชนะรูปวัวน่ารักซึ่งยังคิดไม่ออกว่าจะใช้เก็บอะไรดี...




วันนี้ผมเจอไขควงไฟฟ้าไร้สาย Black & Decker ที่เก็บมาจากเชียงใหม่ มันใช้งานไม่ได้เพราะไม่มีแบตเตอรี่... 


ผมไปค้นเจอ adapter จ่ายไฟ 13.5 V 1A จากกองสัมภารก จำไม่ได้แล้วว่าเคยใช้กับเครื่องอะไรแน่ ถ้าให้เดาคงเป็น printer Canon... 


รื้อเครื่องออกมาแล้วต่อสายไฟจาก adapter เข้ากับขั้วของถาดแบตเตอรี่ ทดลองแล้วปรากฏว่าใช้ได้แฮะ!


ผมใช้เทปพันสายให้แนบติดตัวเครื่อง ละสายไว้ให้ยาวหน่อย เพื่อจะได้ลากขึ้นไปใช้งานได้สูง ๆ


ซ่อมไขควงไฟฟ้าได้แล้ว ผมยังไปเจอลูกบิดประตูเก่าอยู่ในลังกระดาษ ทีแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะนำมาใช้ เพราะกุญแจไม่มีดอก แต่แล้วอยู่ ๆ ก็ไปคว้ากล่องกุญแจออกมาลองหยิบดอกเก่า ๆ ออกมาไข ปรากฏว่าผ่านไปแค่ ๔-๕ ดอกก็เจอตัวที่ใช้ไขได้...มี ๓ ดอกซะด้วย!!


ผมก็เลยนำไปใส่กับบานประตูห้อง green workshop บนดาดฟ้า...



โห...วันนี้เป็นวันแห่งการค้นพบจริง ๆ !

No comments: