Saturday, May 30, 2015

Analog vs Digital

ทุกวันนี้ดาวน์โหลดหนังจากเว็บ YTS - HD movies at the smallest file size  ได้มาวันละ ๔-๕ เรื่อง  ส่วนใหญ่เป็นหนังใหม่ ผมเลือกเปิดดูเฉพาะที่เห็นว่าน่าจะพอดูได้ ที่เหลือก็เก็บไว้จนเต็มพื้นที่บนฮาร์ดดิสก์


เว็บ YTS (แนะนำอีกครั้ง) มีไฟล์ให้เลือกโหลด ๒ ขนาดคือ 720p และ 1080p  ขนาดผมเลือกไฟล์ขนาดเล็กแล้ว ก็ยังไม่มีที่ให้เก็บ  ถ้าเป็นตอนมีรายได้...ผมคงจะควักกระเป๋าซื้อ HDD ขนาด 2 TB อีกซักตัวสำหรับเก็บหนังไว้ดูเพลิน ๆ  ตอนชีวิตเดินไปไหนไม่ได้แล้ว

วันนี้ผมอยากถ่ายภาพกล่องวิดีโอ (แต่ละม้วนบรรจุหนัง ๑ เรื่อง) มาให้เพื่อน ๆ ได้ย้อนอดีต...


เจ้าวิดีโอที่เห็นมีอยู่ทั้งหมด ๑๒ เรื่อง ผมนำเอาออกมาจากลังกระดาษขนาดเกือบเท่าลังนม แล้วเพื่อน ๆ ลองดูเจ้า micro SD card ที่วางอยู่บนปลายปากกานั่นดิ!  ขนาด 64 GB สามารถเก็บไฟล์ภาพยนต์ (720p) ที่ดาวน์โหลดมาได้มากถึง ๘๐ เรื่อง แทบไม่น่าเชื่อเลยนะครับ!

ผมโชคดีที่เกิดมาได้เห็นความแตกต่างระหว่างระบบ analog กับ digital อย่างเต็มตาเช่นนี้!

No comments: