Tuesday, May 12, 2015

วินาทีแห่งความเป็นความตาย

เมื่อ ๕ ปีก่อนผมเขียนเรื่อง"รถต๋ำกั๋น" เล่าว่า..."ถนนดี ๆ ที่หน้าบ้านผม เดี๋ยวก็มีเสียงโครม แล้วตามมาด้วยภาพคนเจ็บลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นคอนกรีต!!"



เพื่อน ๆ ที่รักครับ การใช้รถใช้ถนนในบ้านเรานั้นอันตรายจริง ๆ แค่ช่วงวันหยุดติดต่อกันหลาย ๆ วันอย่างช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็มีคนตายบนท้องถนนนับร้อย!  นักปั่นจักรยานอยู่ริมทางก็ยังโดนคนเมาขับรถยนต์ชนตายอย่างอเนจอนาถ

เช้าวันนี้บนทางหลวงหมายเลข 11 เชียงใหม่-ลำปาง ข้างหน้าบ้านผมก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก...


ปกติแล้วทุก ๆ เช้าจะมีลุงคนหนึ่งเดินข้ามถนนมาจากสถานีตำรวจ หลายคนมองด้วยความเป็นห่วงเพราะรถยนต์ที่วิ่งผ่านแล่นเร็วมาก บริเวณนั้นนับเป็นจุดอันตรายสำหรับผู้ที่จะเดิมข้ามถนนไปมา! วันนี้นับเป็นโชคร้ายของคุณลุง ผมเห็นแกโดนรถปิคอัพชน...นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน!!


จากระเบียงชั้นสาม ผมถ่ายภาพวินาทีแห่งความเป็นความตายมาเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน...


นานแค่ไหนกว่ารถพยาบาลจะมาถึง?  ไม่นานนัก...ผมเห็นรถอาสาสมัครกู้ภัยเทศบาลวิ่งมาจอดแล้วลงมือช่วยเหลือทันที


มันเป็นวินาทีแห่งความเป็นความตายจริง ๆ 




 



หลังการปฐมพยาบาลก็นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ผมภาวนาขออย่าให้คุณลุงเป็นอะไรมากเลย!

No comments: