Thursday, March 02, 2017

ขนมจีนน้ำเงี้ยว-น้ำยาถูกที่สุดในห้างฉัตร

พูดถึงขนมจีนน้ำเงี้ยว-น้ำยาที่ถูกที่สุดเท่าที่พอจะหาซื้อมากินได้ในห้างฉัตร...ผมคิดว่าน่าจะมีอยู่ที่เดียวเท่านั้นคือ ร้านขนมจีนริมทางหลวง 1039 อยู่ทางด้านซ้ายมือ ก่อนถึงที่ทำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค...



แม่ค้าบอกว่าปีนี้เริ่มได้รับเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว หุหุ ๖๐ ปี... แต่ก็ยังดูไม่แก่!


มีข้าวเหนียว ไก่ปิ้ง หมูปิ้ง ขายด้วยครับ (ไม้ละ ๑๐ บาท) 


ซื้อหมูซื้อไก่ให้พี่ชายกิน ส่วนตัวผมขอแค่ขนมจีนน้ำยาชุดละ ๑๕ บาท ซื้อกลับบ้านแล้วแกะใส่จานก็ดูน่ากินไม่น้อย...



อาทิตย์ที่แล้วไปเยี่ยมพี่จ๋าที่โรงพยาบาลประสาท คนไข้ผ่าตัดสมองแทนที่จะเป็นห่วงตัวเอง กลับบอกให้ผมกินข้าวบ้างนะ (จ๋า...กิ๋นข้าวพ่องเน้อ) หุหุ คงจะเห็นว่าผมผอมลงไป!

ผมไม่อดหรอกครับ แต่กินผักกินหญ้าซะเป็นส่วนใหญ่!

No comments: