Tuesday, April 18, 2017

ลุ้นจนตัวโก่ง

เคยบอกกับเพื่อน ๆ ว่า ก่อนสิ้นเดือนเมษาฯ จะต้องย้ายเจ้าโตออกไปข้างนอกให้ได้...



ก่อนอื่นก็จะต้องหาแบตเตอรี่มาใส่ เมื่อวันที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๐ ผมเขียนเรื่อง "รอลุ้น" ว่าด้วยการนำแบตเตอรี่เก่ามาล้างแผ่นธาตุด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำ เพื่อน ๆ หลายท่าน (รวมทั้งอาจารย์ติ่ง) ก็คงจะช่วยลุ้นว่ามันจะใช้งานได้หรือไม่?



แบตเตอรี่ที่อาจารย์สุภาพให้มาอายุ ๓ ปีกับอีก ๕ เดือน  หลังจากการล้างผมคว่ำหม้อทิ้งไว้ ๑๐ วัน เมื่อได้เวลาก็นำไปให้ช่างนวยซึ่งอยู่ใกล้บ้านเติมน้ำกรดแล้วชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน เช้านี้ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปรับแบตเตอรี่ด้วยความอยากรู้ว่าจะใช้ได้หรือเปล่า??  ก่อนมอบแบตเตอรี่ให้ผม ช่างนวยใช้มิเตอร์วัดไฟ แล้วบอกว่ามีไฟ เค้าคิดค่าน้ำกรดและค่าชาร์จรวม ๘๐ บาท...


นำกลับมาถึงบ้านแล้วครับ...


ตื่นเต้นพอสมควรสำหรับการสตาร์ทเจ้าโต ผมต้องใช้น้ำมันล่อในคาร์บูเรเตอร์ ต่อขั้วแบตฯ เรียบร้อยแล้วก็บิดกุญแจสตาร์ท   "แชก ๆๆๆๆ"... เสียงไดสตาร์ททำงาน ผมเหยียบคันเร่ง...ลุ้นจนตัวโก่ง ได้ยินเสียงระเบิดตรงคาร์บูเรเตอร์ แล้วเครื่องยนต์ก็ติด!  

เจ้าโตถูกย้ายออกไปแล้วครับ...

 

ทิ้งไว้แต่คราบน้ำมันและความสกปรก...


ปัญหายังมีให้แก้ ผมขับเจ้าโตไปให้ "ช่างใหญ่" ช่วยรักษา ก็คงต้องใช้เวลาอีกนาน ค่าใช้จ่ายก็คงจะไม่น้อยด้วยครับ!

No comments: