Saturday, April 01, 2017

สานฝันต่อ


หลังจากซ่อมท่อประปาที่แตกอยู่ใต้ดินบริเวณหน้าร้านอาจารย์ตุ๊... ระบบประปาบ้านหัวหนองก็กลับมาดีตามปกติ น้ำที่เคยนองอยู่ในคูหน้าวัดดอนมูลก็แห้งเหือดหายไป!



ช่วงที่มีปัญหาผมต้องต้องสูบน้ำขึ้นไปเก็บไว้ในถังที่ชั้นลอยแล้วสูบขึ้นไปใส่ถังบนดาดฟ้าอีกทีนึง หลังจากการซ่อมแซม ด้วยระดับความสูงของถังเก็บน้ำทำให้น้ำประปาไหลแรงขึ้นไปจนถึงถังเก็บของผมบนชั้นลอย...


ระบบน้ำที่ผมทำไว้ก็ทำงานตามปกติ อัตโนมัติหมด ผมไม่ต้องทำอะไรเลย  สูบน้ำที่ติดตั้งไว้แก้ปัญหาก็หมดหน้าที่ตาม...


กำลังจะเคลียร์พื้นที่หลังบ้าน ผมคิดว่าจะนำถังและสูบน้ำที่เห็นไปติดตั้งบนดาดฟ้า เอาไว้ทำระบบโปรยละอองน้ำรดต้นไม้และทำความเย็นสู้กับคิมหันต์  ถึงอย่างไรทั่วทั้งบ้านไม่มีที่ไหนจะเย็นและน่าอยู่เท่ากับชั้นล่าง บริเวณที่จะทำร้านเปียโน ผมเริ่มคิดถึงการสานฝันทำเคาน์เต้อร์บาร์ตรงจุดที่เจ้าโตนอนครองมา ๓ ปีเต็ม!


ต้องเริ่มด้วยการย้ายเจ้าโตออกไปก่อน...


เดี๋ยวจะเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเกี่ยวกับการสานฝันของช่างเหอะนะครับ!

No comments: