Sunday, April 23, 2017

กลับมาแล้วครับ

เพื่อน ๆ ที่รัก!  วันนี้ผมกลับมาสู่สังคมออนไลน์อีกครั้งด้วย package 1 Mb ไม่ลดความเร็ว ๗ วันของทรู เพิ่งไปเติมเงินมาเมื่อตอนเที่ยงนี่เอง ความเร็วก็ได้แค่นี้แหละ ... 


สำหรับผมแล้ว ถ้าถามว่าไม่มีเน็ตจะอยู่ได้ไหม? ผมบอกได้เลยครับว่า "อยู่ได้"  ช่วง ๒-๓ วันแรกก็เหมือนกับว่าชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง แต่หลังจากนั้นผมก็รู้สึกเฉย ๆ กลับสบายหูสบายตาที่ไม่ต้องรับรู้เรื่องราวใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง การมุ้ง และสารพัดข้อความที่อ่านแล้วเครียด ถ้ามานั่งหน้าจอคอมพ์ฯ ก็แค่เพียงอ่านอีบุ็คส์หรือดูหนัง ทำให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ!  

ช่วงที่ตัดขาดจาก cyber world โดยสิ้นเชิง ผมได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการเวียนศีรษะต่อเนื่อง คุณหมอบอกว่าผมมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ได้รับยามาทาน อีกสองอาทิตย์ให้กลับไปดูอาการอีก..

พอปรับตัวได้แล้ว ชีวิตผมก็อยู่ได้โดยไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ต มีเวลามากขึ้นสำหรับการทำงานที่ตัวเองรัก ได้อ่านหนังสือ ได้เขียนหนังสือ และได้ถ่ายรูป  ช่วงนี้ดอกไม้งดงามมากครับ...  


ผมใช้กล้อง Nikon D50 ที่คุณเมธีให้มา ใช้เลนส์มือหมุนที่คุณชัยให้มา มีความสุขกับการมองภาพผ่าน viewfinder ปรับหาโฟกัสแล้วกดชัตเตอร์ ได้ภาพชัดบ้างไม่ชัดบ้างเพราะสายตาก็ไม่ค่อยดีแล้ว....





ทำไมถึงต้องกลับมาออนไลน์? คำตอบคือผมต้องการเขียนบล็อกต่อ เพราะยังมีอะไรหลายอย่างที่อยากจะแบ่งปันให้กับสังคมในระยะบั้นปลายของชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเรื่องดนตรี หรือว่าถ้าหายจากอาการโคลงเคลงเมื่อไหร่...ผมก็อยากจะแบกเป้ออกเดินทางอีก แล้วนำภาพและเรื่องราวมาเขียนลงบล็อก

ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากเพื่อน ๆ ที่รักทุกคนครับ!

2 comments:

Unknown said...

รออ่านเรื่องราวของคุณลุงนะคะ 😁😁

แช่มเองงง

Wichai said...

ขอบคุณจ้า.....