Friday, June 09, 2017

เดินได้แล้ว...

วันนี้ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้คือเดินลงไปชั้นล่างแล้วขี่แมงกะไซค์ไปซื้อเสบียงที่ห้างเทสโก้โลตัสข้างบ้าน! ก่อนปฏิบัติการผมก็ต้องลองความพร้อมด้วยการขึ้นบันไดไปบนดาดฟ้า...

เมื่อเปิดประตูออกไป ผมมองไปยังถาดกล้วยที่ได้นำไปตากไว้ในวันที่ประสบอุบัติเหตุรถล้ม เป็นกล้วยที่ซื้อมาจากร้านข้าวมันไก่ในราคาหวีละ ๒๐ บาท ลูกมันใหญ่จนต้องผ่าครึ่งก่อนนำไปตาก... 



บ่ายวันนั้นเกิดรถล้ม กลับบ้านแล้วได้แต่นอนตัวแข็งอยู่บนเตียง ผมไม่ลืมกล้วยที่ตากเอาไว้ อยากจะขึ้นไปเก็บแต่ไม่มีปัญญา... 

ผ่านมาได้ ๓ อาทิตย์...วันนี้เดินขึ้นไปบนดาดฟ้า ผมเห็นแต่ความว่างเปล่าในถาด!


มองขึ้นไปที่ครอบหลังคา เห็นนกจับอยู่... ผมรู้แล้วว่ากล้วยของผมหายไปได้อย่างไร


เดินไปหน้า workshop เห็นหม้อแบตฯ ที่ล้างไว้วางตากแดดตากฝนอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้เอาไปเติมน้ำกรดและชาร์จไฟ...


ช่วงนี้ฝนตก... เทวดาช่วยรดน้ำต้นไม้ให้ 


โหระพาก็ออกใหม่เต็มไปหมด!!


เดินขึ้นดาดฟ้าได้... ก็เดินลงไปข้างล่างได้แล้ว!

No comments: