Tuesday, August 01, 2017

เกษมการช่าง

พาเจ้า Banian ไปอยุธยา... ขึ้นรถไฟแล้วผมลืมไปว่ายังไม่ได้หยอดน้ำมันโซ่จักรยาน!


ลงอุตรดิตถ์ ผมปั่นจักรยานถึงตลาดคลองโพบนถนนบรมอาสน์


มีร้านจักรยานอยู่ ๒-๓ ร้าน ผมแวะหาซื้อน้ำมันหยอดโซ่แต่ไม่มีขาย! ร้านนึงชี้ไปที่น้ำมันจักรซิงเกอร์แล้วบอกให้ผมซื้อไปใช้แทน ไม่เอาเพราะมันใสเกินไป  ผมมาที่ร้านเกษมการช่าง...นายช่างยกกาน้ำมันเครื่องให้ดูแล้วบอกว่าไม่มีขาย


ไม่เห็นจำเป็นต้องซื้อน้ำมันมาหยอดเอง ผมตัดสินใจให้ร้านเกษมการช่างช่วยทำ....


แม่บ้านซึ่งเป็นช่างจักรยานเช่นกันออกมาพาเจ้าเพื่อนยากเข้าไป ผมบอกว่าคอมันรู้สึกจะหลวม ๆ ขอปรับแต่งแล้วหยอดน้ำมันโซ่ให้ด้วย 


นั่งรออยู่หน้าร้าน ผมมองดูรถโบราณและรถพับที่ตั้งโชว์ไว้...



ไม่นานนักช่างจักรยานหญิงก็นำเจ้า Banian ออกมาให้ เธอคิดค่ามือและค่าหยอดน้ำมันโซ่แค่ ๒๐ บาทเอง!


พร้อมที่จะลุยต่อแล้วครับ!!

No comments: